2017-23 บทสรุปไทยดาร์บี้เจลีกที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด

ศึกลูกหนังเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแชมป์ตกเป็นของ วิสเซล โกเบ มหาเศรษฐี เจลีก ที่เดินหน้าคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยแรก

ในส่วนของการต่อสู้ของนักเตะไทยยังคงเดินหน้าแข่งขันอย่างเข้มข้น แม้ว่าฤดูกาล 2023 จะมีอัตราผู้เล่นในลีกญี่ปุ่นลดลง แต่ความสามารถของผู้เล่นที่เหลืออยู่ก็เต็มไปด้วยความชัดเจนในการไล่ล่าความสำเร็จ  โควตาอาเซียนที่เจลีกเปิดขึ้นมา มีแข้งจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดาหน้าทยอยเข้าสู่ลีกแดนอาทิตย์อุทัย แต่นักเตะจากแดนสยามกลายเป็นชาติที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการโลดแล่นบนเวทีลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น 

ตั้งแต่ปี 2017 ที่เป็นจุดเริ่มของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ บนเวทีเจลีก 1 กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร  ก็มีเหล่านักเตะตัวท็อปของไทยทยอยเข้าสู่ลีกชั้นนำของเอเชียมากมาย จนสุดท้ายเกิด ไทยดาร์บี้ แมตซ์ ขึ้นไมว่าจะเป็นการประชันกันของ ธีรศิลป์ แดงดา - ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน - ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา - ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ - ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีราทร บุญมาทัน - ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  

ล่าสุด ไทยดาร์บี้บนเวทีเจลีกในสนามแข่งขันจริงเกิดขึ้นเป็นคู่ที่ 6 เมื่อ สุภโชค สารชาติ ลงฟาดแข้งกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ในนัดส่งท้ายเจลีก2023

สถิติน่าสนใจไทยดาร์บี้ลงเล่นเจลีกในสนามแข่งขัน

  • ไทยดาร์บี้เกมแรก 24 ก.พ.2018 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า(ธีรศิลป์ แดงดา) ชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร (ชนาธิป สรงกระสินธ์) 1-0
  • เกิดเกมการแข่งขันจริงในสนามแข่งขันที่นักไทยลงสนาม 16 เกม ทั้งการมีชื่อตัวจริงและสำรอง(ไม่นับเกมที่มีชื่อฝั่งเดียว)  มี 1 เกม ที่นักเตะไทยเปลี่ยนตัวเข้าออกไม่ตรงกัน 26 ส.ค.2020 โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร 4-1 ชนาธิป ออกสตาร์ทตัวจริงเล่น 68 นาที  ส่วน ธีราทร ลงเล่นในนาทีที่ 70 
  • 16 เกม มี 9 เกม ที่นักเตะไทยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกัน 
  • เกมที่นักเตะไทยเล่นอยู่ในสนามยาวนานสุดคือเกมเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2018 วิสเซล โกเบ (ธีราทร บุญมาทัน) เอาชนะ  คอนซาโดเล ซัปโปโร (ชนาธิป สรงกระสินธ์) 4-0 
  • เวลาในสนามไทยดาร์บี้ ที่นักเตะไทยลงเล่นทั้งสองฝั่ง 3 นาที 8 ส.ค.2020 ชิมิสึ เอส พัลส์ ชนะ  คอนซาโดเล ซัปโปโร3-1 ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามนาทีที่ 83 ส่วนชนาธิปลงสนามในฐานะตัวจริงถูกเปลี่ยนออกนาทีที่ 86
  • ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นเกม ไทยดาร์บี้ ที่มากถึง 12 เกม และ 12 เกม ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด(นับเฉพาะเกมที่นักเตะไทยมีชื่อทั้งตัวจริงและสำรองพร้อมกัน)
  • ไทยดาร์บี้ ได้ประตู 2 ประตู จาก 2 นักเตะไทย ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์
  • ไทยดาร์บี้ ในสนามแข่งขันจริงที่เกิดขึ้นหายไป 2 ปีเศษ จนเข้าสู่เจลีกเน็กท์เจนฯ 3 ธ.ค.66 คอนซาโดเล ซัปโปโร (สุภโชค สารชาติ) แพ้ อุราวะ เรดส์ (เอกนิษฐ์ ปัญญา) 0-2 เป็นการลงสนามครั้งแรกไทยดาร์บี้ของทั้ง 2 แข้งไทย

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport