2023 ปีมหัศจรรย์ ... สุภโชค สารชาติ

การต่อสู้ฤดูกาลที่สองของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ แข้งทีมชาติไทย ในเวทีฟุตบอลเจลีกลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ปี 2023 ต้องบอกว่าแข้งจากจังหวัดศรีสะเกษ แห่งสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างก้าวกระโดดสร้างสถิติสำคัญให้กับตัวเองและสร้างชื่อให้กับสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มากมาย แม้ว่าช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลจะต้องต่อสู่อย่างหนักเริ่มต้นจากนัดแรกหลุดรายชื่อตัวสำรองและหลังจากนั้น 12 เกมแรกมีเวลาในสนามแข่งขันเพียง 31 นาที

นี่คือการต่อสู้เต็มรูปแบบที่จะต้องยืนหยัดชัดเจนสุดท้าย เช็ค-สุภโชค สารชาติ แข้งทีมชาติไทย ก็สามารถซื้อใจ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิซ กุนซือของทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ บรรดาเพื่อนร่วมทีม จนฟอร์มทะลุก้าวขึ้นมายึดตัวจริงของทีมได้สำเร็จ

นี่คือรีวิว สุภโชค เวอร์ชั่นต่อสู้ฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นฤดูกาล 2023  นับว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของแข้งไทยรายนี้บนเวทีเจลีกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้รอบด้าน 

ยิงประตูแรกเจลีก

ตลอดการรอคอย 12 เกม ลงเล่น 31 นาที แบบลุ่มๆดอนๆ แม้ว่าจะมีโปรไฟล์เก่าจากปีที่ผ่านมา แต่สถานการณ์ทุกอย่างต้องต่อสู้ เพราะฤดูกาลใหม่สภาพแวดล้อมมีเปลี่ยนแปลงไปบ้างทั้งนักเตะในทีมและสภาพอากาศหนาวเย็น  13 พ.ค.66 เกมซัปโปโร บุกเยือน โชนัน เบลมาเร่ สุภโชค ลงเล่น น.63 ช่วยทีมยิงประตูสุดสวยปิดท้ายเอาชนะเจ้าถิ่นเด็ดขาด 4-1 กลายเป็นประตูแรกในเจลีกของแข้งไทยรายนี้ทันที  ซึ่งดูเหมือนว่า โชนัน เบลมาเร่ จะถูกโฉลกการแจ้งเกิดของแข้งไทยรายนี้เพราะฤดูกาล 2022 ประเดิมสนามเกมแรกเจลีกก็สามารถแอสซิสต์ให้กับ เรียวตะ อาโอกิ ยิงประตู 

ออกสตาร์ทตัวจริงเกมแรกเจลีก

24 มิ.ย.66 เช็ค-สุภโชค สารชาติ  สร้างตำนานบทใหม่ให้กับตัวเองด้วยการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมแรกบนเวทีเจลีก ซึ่งเป็นเกมที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดบ้านเล่นกับ เซเรโซ โอซากา เกมนั้น สุภโชค ลงเล่น 74 นาที ก่อนที่ต้นสังกัดจะเปิดบ้านพ่ายไปขาดลอย 1-4 

แข้งไทยคนแรกยิงประตู 2 เกมต่อเนื่องเจลีก

เจลีก 2023 กับการพัฒนาฟอร์มการเล่นของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ถือว่ายอดเยี่ยมโดยเฉพาะตำแหน่งในสนามแข่งขันในฐานะผู้เล่นเกมรุก สุภโชค กลายเป็นคนไทยคนแรกที่ยิงประตูต่อเนื่อง 2 เกม บนลีกสูงสุด และ เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ถึง 2 ครั้ง 1 ก.ค.66 วิสเซล โกเบ 1-1 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร(1 ประตู),8 ก.ค.66 อวิสปา ฟุกุโอกะ 2-1 คอนซาโดเล ซัปโปโร (1 ประตู),26 ส.ค.66 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-2 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร(1ประตู),2 ก.ย.66 คอนซาโดเล ซัปโปโร 4-0 กัมบะ โอซากะ (2ประตู)

ยิงประตูในญี่ปุ่นเทียบเท่า ชนาธิป

เช็ค-สุภโชค สารชาติ ปี 2023 ในฟุตบอลอาชีพ ญี่ปุ่น สามารถทำสถิติเทียบเท่า ชนาธิป สรกงระสินธ์ ที่เคยทำไว้ในปี 2018 โดย สุภโชค ลงเล่นทุกรายการให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทุกรายการ 30 นัด ยิงได้ 9 ประตู  จำนวนการยิงประตู เท่ากับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยจารึกไว้ในปี 2018 ลงเล่น 31 เกมทุกรายการ 9 ประตู

ลงเล่นฟุตบอลญี่ปุ่นครบทุกรายการ

ปี 2023 จากจุดเริ่มต้นการต่อสู้ของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ กลายเป็นผลดีที่สามารถยกระดับตัวเองในฟุตบอลญี่ปุ่น จนได้ลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลญี่ปุ่นครบทุกรายการ ทั้ง เจลีก,เอ็มพาเรอร์ คัพ และ เจลีก คัพ 30 นัด 9 ประตู 2 แอสซิสต์(เจลีก 24 เกม 7 ประตู 1 แอสซิสต์, เจลีก คัพ 4 เกม 2 ประตู 1 แอสซิสต์,เอ็มพาเรอร์ คัพ 2 เกม

แข้งไทยคนแรกยิงประตูมากสุดเจลีกคัพ (ลูวาน คัพ)

การเริ่มต้นฤดูกาล 2023 ด้วยการเริ่มต้นสร้างโอกาสจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเจลีก คัพ หรือรายการ ลูวาน คัพ 2023 กลับเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นการปรับสภาพตัวเอง สุภโชค มีโอกาสลงสนาม ลูวาน คัพ 2023 ทั้งหมด 4 เกม ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 3 เกม ยิงไป 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ทำให้เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ยิง 2 ประตูในเกมเดียว และกลายเป็นนักเตะไทยที่ยิงประตูได้มากสุดในฟุตบอลรายการนี้

ลงปะทะแข้งไทยดาร์บี้แมตซ์เกมแรก

ไทยดาร์บี้แมตซ์เจลีก เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ง่ายเพราะบางเกมมีแต่ชื่อหรือไม่ก็ได้รับโอกาสไม่พร้อมกัน 3 ธ.ค.66 เช็ค-สุภโชค สารชาติ ได้ลงสัมผัส ไทยดาร์บี้แมนต์มในสนามเกมแรกด้วยการพา คอนซาโดเล ซัปโปโร ดวลกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ของอุราวะ เรดส์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติตั้งแต่สมัยเยาวชน 19,23 ปี ลากยาวมาถึงชุดใหญ่ ทั้งคู่มีเวลาในสนามแสดงความสามารถพร้อมกัน 23 นาที ก่อนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะถูกถอดออกในช่วงครึ่งหลัง

ยิงประตูนัด อิเนียสต้า อำลาเจลีก

1 ก.ค.66 เป็นวันที่ อันเดรส อิเนียสต้า นักเตะตำนานระดับโลกตัดสินใจลาเวทีเจลีกไปหาความท้าทายใหม่ที่ ยูเออี เกมดังกล่าว วิสเซล โกเบ เปิดบ้าน พบกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่ง เช็ค-สุภโชค สารชาติ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ที่สำคัญยิงประตูเปิดหัวในเกมนี้ให้ ซัปโปโร ขึ้นนำ น.26 เล่นต่อถึง น.81  สุดท้ายเกมอำลาอิเนียสต้าจบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1  วิสเซล โกเบ มาได้ประตู น.87

นักเตะคนสุดท้ายที่บอกลาลูกหนังอาชีพ ชินจิ โอโนะ

3 ธ.ค.66  อัจฉริยะลูกหนังญี่ปุ่น ชินจิ โอโนะ ตัดสินใจยุติบทบาทการค้าแข้งหลังโลดแล่นมา 25 ปี  ด้วยวัย 44 ปี  เกมสุดท้าย คอนซาโดเล ซัปโปโร ส่ง ชินจิ โอโนะ ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมสวมปลอกแบนกัปตันทีม พบกับ อุราวะ เรดส์ สโมสรแรกในการเล่นฟุตบอลอาชีพ  ซึ่ง โอโนะ ใช้เวลาในสนาม 22 นาที ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนออกและนักเตะคนสุดท้ายที่ได้สัมผัสมือชินจิ โอโนะ ในฐานะนักเตะอาชีพก่อนเลิก คือ เช็ค-สุภโชค สารชาติ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport