5 สิ่งที่เห็นสุดยอดเกมคุณภาพ เมืองทองฯ เปิดรังเจ๊าซัปโปโร

การขับเคี่ยวบนฟลอหญ้า ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม จบลงไปอย่างสุดมันและสมศักดิ์ศรีสุด ๆ กับแมทช์พิเศษ "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ" ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้าไปเชียร์ชิดติดขอบสนามราว 2,918 ที่นั่ง

 ปรากฏว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แดนสยาม เจ้าของแชมป์ไทยลีก 4 สมัย เปิดรังเสมอกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมชั้นนำแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566

 1. ไม่ฟูลทีมแต่ศักยภาพยังแกร่ง  "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ยกพลมาเมืองไทยหนนี้ไร้แข้งตัวหลักอยู่พอสมควร อาทิ ลูคัส เฟอร์นานเดส ที่หมดสัญญากับทีมไป, ชินจิ โอโนะ ที่ประกาศแขวนสตั๊ค รวมไปถึง ฮิโรกิ มิยาซาวะ กองกลางกัปตันทีมจอมเก๋าวัย 34 ปี แต่ด้วยคุณภาพ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสโมสรที่เล่นอยู่บนเวทีลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย ยังคงโชว์ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า ความแข็งแกร่งของทีมนั้นดีขนาดไหน การเพรสซิ่ง การควบคุมจังหวะของเกม มันช่างดีนักแล 

 2. "สุภโชค" คว้าแข้ง MVP แม้จะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดทำประตู แต่ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ฟอร์มร้อนแรงจนเป็นรองดาวซัลโวของทีมในศึกเจลีก 2023 ที่ผ่านมา ยังคงแสดงให้เห็นว่า ดาวเตะชาว จ.ศรีสะเกษ รายนี้ ฝีเท้าของเขานั้นได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว และการได้รับปลอกแขนเป็นกัปตันทีม พร้อมกับลงสนามครบ 90 นาที ทำให้หลังจบเกมแนวรุกวัย 25 ปี ถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) ประจำเกมนัดนี้ไปครอง พร้อมกับรับเงินรางวัล 500,000 เยน หรือราว 123,000 บาท ไปอีกด้วย

 3. เด็กเมืองทองใจนักสู้ เรียกได้ว่าเมื่อเข้าสู่เกมครึ่งหลัง ทัพ "กิเลนผยอง" เปลี่ยนขุมกำลังเกือบยกแผง ส่งบรรดาแข้งดาวรุ่งมาหาประสบการณ์สร้างกระดูก ลงประชันฝีเท้ากับสโมสรของเจลีก ไม่ว่าจะเป็น คคนะ คำยก, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, จิรวัฒน์ จันทร์พงศ์, ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง, ปิยณัฐ ทอดสนิท ฯลฯ โดยเฉพาะในรายของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ผู้ยิงประตูตีเสมอให้กับทีม จังหวะการตะบันของเขาช่างคมกริบมาก ๆ บอลพุ่งเช็ดคานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ซึ่งเหล่าแฟนบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า หากเจ้าหนูบนวัย 22 ปีคนนี้ ยังพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อย ๆ อนาคตจะไปได้สวยบนอาชีพลูกหนังแน่นอน

 4. การกลับมาของ "กวินทร์บินได้" เป็นที่ถูกอกถูกใมจโดยเฉพาะฝั่งแฟนบอล "กิเลนผยอง" ที่หัวใจพองโต หลังจากได้เห็นการกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งของ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งถือเป็นการลงสนามครั้งแรกในรอบ 1 ปี 7 เดือน หรือคิดเป็น 564 วันเลยทีเดียว เพราะหนสุดท้ายเกิดขึ้นตั้งแต่ในเกมรับใช้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลฟีฟ่าเดย์ 2022 วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ จ.ศรีสะเกษ โดยที่ "ตอง" ลงครบ 90 นาทีพาทัพ "ช้างศึก" เอาชนะ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน 1-0 ส่วนหลังจากนั้นคงต้องมาติดตามกันว่า อนาคตของนายด่านวัย 33 ปี จะเป็นอย่างไรต่อไป

 5. "เจริญศักดิ์" จี๊ดจ๊าดขึ้นทุกวัน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ทำผลงานได้สะเด่าขึ้นมากทุก ๆ วัน โดยในเกมนี้แม้เขาจะเล่นแค่ 45 นาทีแรก เขากล้าเล่น กล้าเลี้ยง กล้าพาบอลกินตัว และเกือบมีโอกาสทำประตูอีกด้วย จนแฟนบอลไทยแอบแซวว่า ตั้งแต่รู้ว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กำลังจะเป็นว่าที่กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ฟอร์มของ "เจ้าเท่ห์" เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยจริง ๆ

 และที่สำคัญในอนาคตอันใกล้ คงต้องมาจับตากันให้ดี ๆ ว่า ดาวเตะลูกหลานชาวกาญจนบุรีคนนี้ จะมีโอกาสออกไปผจญภัยอาชีพลูกหนังนอกแดนสยามเมืองยิ้ม สู่แดนอาทิตย์อุทัยได้หรือไม่ บนวัย 26 ปีกับความพยายาม และความมุ่งมั่น เชื่อเหลือเกินว่าเมื่อโอกาสนั้นมาถึง ชายที่ชื่อ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport