"กวินทร์" ตอบชัดเรื่องอนาคต พร้อมบินต่อหรือโฟกัสเป็นโค้ช .

หลังจากที่ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสาให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 ในแมทช์อุ่นเครื่อง "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ" ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.2566 ซึ่งถือเป็นการลงสนามในรอบ 1 ปี 7 เดือน หรือคิดเป็น 564 วัน

เจ้าของฉายา "กวินทร์บินได้" ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว SIAMSPORT ว่า "เป็นเวลาที่นานพอสมควร มันเป็นอาการที่ค่อนข้างเยอะนิดนึง เราก็พยายามปรึกษากับคุณหมอตลอด คือตัวเราอยากกลับมาอยู่แล้ว ในใจเราความเป็นนักสู้ อยากลงเล่นมันเต็มร้อยเปอร์เซนต์อยู่แล้ว คือทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคุยกับหมอด้วย ให้หมอเป็นคนอัพเดตอาการและคอนเฟิร์มอยู่ตลอด"

"เจ้าตอง" พูดถึงอนาคตกับการลงสนามอย่างต่อเนื่องว่า "คือตอนนี้ทำเท่าที่ทำได้ก่อน คืออย่างที่บอกว่าในใจเรา เราเป็นนักสู้ร้อยเปอร์เซนต์อยู่แล้ว แต่ว่าเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย คือ ณ ปัจจุบันนี้เราอยู่ในหน้าที่ทั้งเพลย์เยอร์แอนด์โค้ช ซึ่งตอนนี้ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่ได้เต็มร้อยต่อการซ้อมมากนัก เพราะหน้าที่เราอีกหน้าที่คือต้องสร้างเด็กขึ้นมา ให้ประสบการณ์เขา ให้ไอเดียเขาลงไปในสนามครับ"

สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาววัย 33 ปี อยู่ในชุดคว้าแชมป์ไทยลีกถึง 4 สมัยกับทัพ "กิเลนผยอง" ในปี 2009, 2010, 2012, 2016 ส่วนในนามทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์อาเซียน 3 สมัยในปี 2014, 2016, 2020 และแชมป์คิงส์คัพ 2 ครั้งเมื่อปี 2016, 2017


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport