กวินทร์ และการกลับมาบินอีกครั้ง

'ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023-24 พาวเวอร์ด บาย เมจิ ยาสึดะ' ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบลงไปพร้อมรอยยิ้มแห่งมิตรภาพด้วยสกอร์ 1-1

แม้มันจะเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่ต่างฝ่ายต่างไม่เน้นผลการแข่งขัน ทว่าประสบการณ์ที่นักเตะไทย ได้รับถือว่ามีค่ามหาศาล เนื่องจากทัพนกเค้าแมวเมืองเหนือที่ยกพลสู่สยามประเทศนั้นขนนักเตะตัวหลักมากมาย จนได้เห็นพวกเขาต่อบอลกันอย่างรู้ใจ

เรียกง่ายๆ ว่าได้เห็นสปีดบอลของ เจลีก แบบเต็มสองตา

นอกเหนือไปจากการแข่งขัน มีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็น 'ไฮไลต์' ของงานคือการกลับมาลงเาเสาอีกครั้งของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

นี่คือการลงเล่นเป็นหนแรกในรอบ 564 วัน หรือ 1 ปี กับอีก 7 เดือน เลยทีเดียว

หนล่าสุดที่อดีตจอมหนึบ โอเอช ลูเวิน ได้ยืนตระหง่านระหว่างเสาประตูคือเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ซึ่งก็ถือว่านานมากๆ ที่ไม่ได้เห็นเขาโลดแล่นบนฟลอร์หญ้า

“ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้งในฐานะผู้รักษาประตู แม้ร่างกายจะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ความรู้สึกต่างๆ มันดีจริงๆ ที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ เมืองทอง” มือกาววัย 33 ปี กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

กวินทร์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพสูงลิ่ว ไม่มีนอกลู่-นอกทาง เขารักษาร่างกายของตัวเองอย่างสม่ำเสมอมาทั้งชีวิต มันจึงทำให้มาตรฐานการเล่นค่อนข้างเป็นไปในเกณฑ์ที่ดี

อย่างไรก็ตาม ปัญหาบาดเจ็บที่รุมเร้า ทำให้เขาไม่ได้สัมผัสการแข่งขันเลยเกือบๆ จะ 2 ปี ซึ่งในตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้น การนั่งอยู่ข้างสนามบ่อยๆ มีโอกาสสูงทีเดียวที่ฟอร์มจะดร็อปลงไปเรื่อยๆ 

นี่คือสิ่งที่น่ากังวลสำหรับนายทวารทุกคน 

การที่ได้เห็น กวินทร์ กลับมาลงสนามอีกครั้งจคงเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับหลายๆ ฝ่าย เพราะเขาคือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งกาจที่สุดของไทย ในยุคปัจจุบัน เผลอๆ อาจจะดีที่สุดเท่าที่บ้านเราเคยมีมาเลยก็เป็นได้

จริงๆ แล้วจอมหนึบคนนี้ครองมือหนึ่งของทีมชาติไทย มาหลายปี แต่การย้ายจาก เมืองทอง ไป โอเอช ลูเวิน คือจุดพลิกผัน 

มันคือห้วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ กวินทร์ จริงๆ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นคนที่มีทัศนคติดี มันจึงทำให้เขาค่อยๆ ผ่านช่วงที่สาหัสมาได้ 

"ตอนนี้ผมอาจจะยังลงสนามไม่ได้ แต่สมองและประสบการณ์ของผมสามารถช่วยทีมได้ ดังนั้นผมจะทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อถ่ายทอดไปยังน้องๆ ในสโมสรให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ" นี่เป็นอีกข้อความหนึ่งที่นายทวารวัย 33 ปี สื่อสารออกมา

ด้วยความเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แน่ล่ะ การทำได้เพียงนั่งดูเพื่อนๆ เล่นในสนามย่อมเป็นสิ่งที่ทรมานจิตใจเอามากๆ ยิ่งกับคนที่ได้ลงเป็นตัวจริงมาโดยตลอดอย่าง กวินทร์ มันยิ่งทรมานหนักกว่าเดิมเป็นสองเท่า

เขายังรอวันที่ตนเองจะได้กลับมาเล่นเต็มๆ เกมอีกครั้ง

45 นาที ในเกมกับ ซัปโปโร ทุกคนคงได้เห็นรอยยิ้มและความมุ่งมั่นของ กวินทร์ กันแล้ว ท่วงท่าอากัปกิริยายังเหมือนวันวานที่เจ้าตัวเฝ้าเสาให้ต้นสังกัด รวมไปถึงทีมชาติไทย

มันเป็นครึ่งแรกที่ชุ่มชื้นหัวใจทุกคนรอบกายของเขาจริงๆ

กวินทร์ และการกลับมาบินอีกครั้ง

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport