เราชนะได้ทุกทีม! เอริค เทน ฮาก มั่นใจ แมนยู เจ๋งพอโค่น บาเยิร์น

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ "ปีศาจแดง" มีดีพอเปิดบ้านพิชิต บาเยิร์น มิวนิค วันอังคารนี้ พร้อมระบุตนต้องการเห็นทีมได้ลุยถ้วยยุโรปต่อ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า ทีมตนมีศักยภาพสูงพอที่จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย วันอังคารที่ 12 ธันวาคมนี้ 

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ เพิ่งมีแค่ 4 แต้ม ดังนั้นพวกเขาไม่ได้กุมชะตากรรมตัวเองในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะนอกจากต้องพยายามเอาชนะ "เสือใต้" แล้ว ยังต้องลุ้นให้ผลอีกคู่ระหว่าง เอฟซี โคเปนเฮเก้น กับ กาลาตาซาราย ออกมาเสมอเท่านั้นอีกด้วย เพื่อที่จะเข้ารอบ

ถึงแม้ชัยชนะเหนือ บาเยิร์น อาจไม่เพียงพอ แต่ เทน ฮาก ต้องการเห็นทีมคว้าชัย เพื่อได้ลุยต่อในถ้วยยุโรป แม้อาจจะต้องลงไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็ตาม และเจ้าตัวไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างใด

"ผมไม่รู้หรอก ผมไม่เคยคิดด้านลบ เราคิดแต่ด้านบวก" เทน ฮาก กล่าว "เราจำเป็นต้องคว้าชัยชนะ เพื่อได้อยู่ในเวทียุโรปต่อ เราจะต้องมีความรู้สึกว่า เราสามารถทำได้ ผมว่าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ยามที่เราเล่นท็อปฟอร์ม เราสามารถทำได้"

"ชัดเจนว่า เราเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แต่เราก็มีช่วงที่โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ เช่นกัน ดังนั้นถ้าเรามีสปิริตที่ดี เราสามารถทำได้ และสามารถเอาชนะได้ทุกทีม เกมที่เราเจอกับ เชลซี, เอฟเวอร์ตัน หรือแม้แต่กับ กาลาตาซาราย ทำให้ผมรู้ว่า เราสามารถระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้"

ทั้งนี้ บาเยิร์น ไม่แพ้เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มาติดต่อกัน 39 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport