ไปต่อหรือพอแค่นี้!แกรี่ เนวิลล์ แสดงจุดยืนหนุนหรือปลด เอริค เทน ฮาก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงจุดยืนของตัวเองที่มีต่อ เอริค เทน ฮาก หลังกุนซือดัตช์หวนกลับมาสร้างผลงานเลวร้ายพาทีม ผีแดง พ่ายคารังให้กับ บอร์นมัธ 3-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด วนลูปกลับมามีผลงานย่ำแย่อีกหนจนได้แม้ก่อนเกมบู๊กับ เดอะ เชอร์รีส์ เทน ฮาก สามารถพาทีมคว้าสามแต้มได้ในนัดเปิดบ้านคว่ำ เชลซี ทีมเงินถังจากลอนดอนด้วยสกอร์ 2-1

อย่างไรก็ดี หลัง ผีแดง แพ้ให้กับทีมรองบ่อนด้วยสกอร์ที่ขาดลอย เทน ฮาก ก็กลับไปมีอัตราต่อรองเป็นเต็งสองที่จะโดนตะเพิดเป็นรายต่อไปสำหรับผู้จัดการทีมลีกเมืองผู้ดีเพราะถัดจากเกมเปิดบ้านบู๊กับ บาเยิร์น มิวนิค ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายวันอังคารนี้ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อเค้าตกรอบสูง เทน ฮาก จะต้องพาทีมบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมลีกวันอาทิตย์โดยซีซั่นก่อนเขาพ่ายให้กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แบบหมดรูป 7-0

ต่อกรณีดังกล่าว เนวิลล์ ลงความเห็นผ่านทางพอดแคสต์เมื่อ 11 ธ.ค.ว่าเขาเลือกที่จะสนับสนุนให้ เทน ฮาก ได้คุมทีมต่อไปเนื่องจากเปล่าประโยชน์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนกุนซือแบบกลางคันอีกครั้ง

"ด้วยเหตุผลบางอย่าง ผมรู้สึกว่าเกมต้อนรับ บอร์นมัธ จะโอเค แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ทุกคนประหลาดใจอะไร พวกเขาไม่มีความคงเส้นคงวา พวกเขาทรุดลงบ่อยกว่าพุ่งไปข้างหน้า เชลซี โชว์ฟอร์มในเกมนั้นได้แย่กันเอง คุณคงคิดว่าหาก เชลซี ไม่ได้แย่กันเอง ยูไนเต็ด ก็อาจแพ้เกมนั้น" เนวิลล์ เอ่ย

"ผมเองก็กลัวแทน เอริค เทน ฮาก เหมือนกัน ไม่ใช่เพราะสัปดาห์นี้พวกเขาต้องเจอกับทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล หรอก แต่อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด"

"เราได้เห็นมาแล้วกับทั้ง หลุยส์ ฟาน กัล ,โชเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา  นักเตะที่มีอยู่เดิมและที่ผู้จัดการทีมอีกคนเซ็นสัญญาดึงตัวมาไม่ได้มีท่าทีว่าจะหลอมรวมกันได้ บรรยากาศเริ่มเป็นพิษ จากนั้นผู้จัดการทีมก็เริ่มตกอยู่ภายใต้ความกดดัน และในที่สุดพวกเขาก็โดนปลด"

"ผมหวังว่า เอริค เทน ฮาก จะพลิกสถานการณ์ในซีซั่นนี้ได้ หรือไม่เขาก็ต้องประสบกับปัญหาโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้"

"เราได้เห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นกับ โอเล่ ,โชเซ่ และ หลุยส์ ฟาน กัล แต่พวกเขาไม่ควรเปลี่ยนตัว เทน ฮาก ในซีซั่นนี้ ความคิดที่จะไล่เขาออกเหลวไหลสิ้นดี ผมไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้"

"ใช่ เอริค เทน ฮาก ควรทำได้ดีกว่านี้ ในเกมเมื่อวันเสาร์ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เล่นเป็นศูนย์หน้าซึ่งแปลกมาก ไม่มีสไตล์การเล่นปรากฏให้เห็น และนักเตะบางรายจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้"

"ผลลัพธ์เมื่อวันเสาร์น่าขายหน้ามาก ต้องยกย่อง บอร์นมัธ ด้วย แต่มันไม่ควรเกิดขึ้น สุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องของโครงสร้างผู้อำนวยการกีฬาที่จะเปิดโอกาสให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในระดับเดียวกับทีมอื่นๆร่วมลีก"

สำหรับเกมแดงเดือดวันอาทิตย์นี้ เนวิลล์ ลงความเห็นว่า "วันอาทิตย์หน้า หากคุณเป็นแฟน ยูไนเต็ด คุณต้องรู้สึกว่าคุณจะโดนบดขยี้อย่างแน่นอนเพราะสกอร์ 7-0 เมื่อปีก่อน"

"มันอาจไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไป และผมมั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะ ลิเวอร์พูล ไม่ได้คิดกันว่า "มันจะเป็นสามแต้มที่ง่ายดาย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport