แม้ลำบากก็เคียงข้าง ! สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยันแข้งแมนยูหนุนหลัง เอริค เทน ฮาก

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยืนยันนักเตะทุกคนยังคงให้การหนุนหลัง เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์อย่างเต็มที่ แม้ตอนนี้ทีมจะตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากก็ตาม

เทน ฮาก ตกอยู่ในสถานการณ์กดดันอย่างหนักซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการโดนปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทีมมีโปรแกรมหนักหนาสาหัสในสัปดาห์นี้ นั่นก็คือการรับมือ บาเยิร์น มิวนิค แมตช์สุดท้ายกลุ่มเอ ที่จะชี้ชะตา "ผีแดง" จะอยู่รอดหรือตกรอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 12 ธันวาคมนี้

หลังจากนั้นพวกเขาต้องยกพลบุกเยือนลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ย์ทำศึก "แดงเดือด" กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่สนามแอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค. ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เทน ฮาก เคยเจ็บช้ำระกำอุราจากการโดนคู่อริตลอดกาลยำเละเทะ 7-0 มาแล้ว

แม็คโทมิเนย์ เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ "เสือใต้" วันอังคารนี้ว่า "มันเป็นเรื่องนักเตะทุกคนต้องรับผิดชอบ สิ่งแรกและสำคัญที่สุดก็คือนักเตะรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว เรามีผู้เล่นชั้นยอดมากมาย และตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่เราต้องแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ในห้องแต่งตัว"

"มันไม่เหมือนกับผู้จัดการทีมบางคนที่ต้องเจอกับเร่องความสัมพันธ์เป็นพิษในบางครั้ง นักเตะทุกคนยังคงให้การหนุนหลังผู้จัดการทีมอย่างเต็มที่ มันยังคงเป็นแบบนั้น เรามีสตาฟฟ์โค้ชที่น่าเหลือเชื่อ ดังนั้นมันอาจจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดกับสิ่งที่นักเตะคิด และสิ่งที่พูดกันเบื้องหลัง เราแค่อยากทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสรแห่งนี้"

แม็คโทมิเนย์ เคยเกือบเป็นส่วนเกินของ เทน ฮาก และมีข่าวว่าจะโดนเฉดหัวทิ้งไปให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด แต่สุดท้ายเจ้าตัวพยายามสู้อย่างเต็มที่และจากปัญหาบาดเจ็บในทีมทำให้เขาได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยซัดไปแล้ว 6 ประตูนำเป็นดาวซัลโวประจำทีมในซีซั่นนี้

"มีการคาดเดาและหลายๆ สิ่งที่แตกต่างกันห้อมล้อมนักเตะทุกคนเสมอ คุณต้องแสดงผลงานเพื่อจะได้อยู่ที่นี่ต่อไป ผมรู้เรื่องนั้นนับตั้งแต่ตอนที่เป็นเด็กดาวรุ่งและเฝ้าดูพวกผู้เล่นระดับซีเนียร์ รวมทั้งบรรดานักเตะในอะคาเดมี่"

"สำหรับผมๆ ไม่เคยยอมแพ้ และพยายามทำงานหนักมาตลอด ความเชื่อมั่นของผู้จัดการทีมเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับผม คุณต้องตอบแทนในเรื่องนั้นเมื่อคุณได้ลงเล่น นั่นคือชีวิตของนักฟุตบอล คุณอาจมีช่วงเวลาที่รุ่งเรืองและตกต่ำ ไม่มีอะไรที่ราบรื่นตลอดเวลา เมื่อผมได้รับโอกาสผมต้องฉกฉวยมันเอาไว้ให้ได้" แม็คโทมิเนย์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport