รวยเละ!เปิดเม็ดเงิน โชเซ่ มูรินโญ่ รับค่าชดเชยโดนไล่ออกในอาชีพ

เปิดเม็ดเงินที่ โชเซ่ มูรินโญ่ รับค่าชดเชยจากการโดนไล่ออกทั้งที่ เชลซี, เรอัล มาดริด, แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ โรม่า ทีมล่าสุด เห็นแล้วตาแทบลุกทะลุ 3,500 ล้านบาทไปแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส กลับมาว่างงานอีกครั้งหลังจากที่โดน อาแอส โรม่า สโมสรใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปลดจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้ 

มูรินโญ่ วัย 60 ปี ผ่านงานคุมทีมมาแล้วกับหลายสโมสรชั้นนำไม่ว่าจะเป็น เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี (สองรอบ), อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยประสบความสำเร็จได้แชมป์รายการสำคัญมาแล้วมากมาย  

มูรินโญ่ เข้ามาคุม โรม่า เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ตั้งแต่ซีซั่นแรก ขณะที่ในฤดูกาล 2022/23 พาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ก่อนแพ้ให้กับ เซบีย่า แต่ซีซั่นนี้ผลงานไม่ดีรั้งอยู่ที่ 9 ของตาราง เซเรีย อา

ขณะที่สื่ออิตาลี รายงานว่า มูรินโญ่ จะได้รับเงินค่าชดเชยจาก โรม่า แค่ราว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 132 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่เยอะเนื่องจากเจ้าตัวจะหมดสัญญาคุมทีม "หมาป่าแห่งกรุงโรม" หลังจบฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตาม หากรวบรวมเงินค่าชดเชยที่ได้รับในอาชีพแล้วนั้น มูรินโญ่ รับรวมไปถึง 80.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,560 ล้านบาท) โดยแยกเป็นรับจากทีมต่างๆ ดังนี้

เชลซี (รอบแรก) - 18 ล้านปอนด์

เรอัล มาดริด - 17 ล้านปอนด์

เชลซี (รอบสอง) - 8.3 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด - 19.6 ล้านปอนด์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - 15 ล้านปอนด์ 

โรม่า - 3 ล้านปอนด์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport