ปังหรือดับมากกว่า? ย้อนรอย9การเซ็นสัญญาหลังสุด แมนยู ตลาดม.ค.

ย้อนรอย 9 การเซ็นสัญญาหลังสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม

เวลานี้ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมอยู่ในช่วงเปิดทำการไปกว่าครึ่งทางแล้ว แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีการเสริมทัพแข้งใหม่เข้ามา หลังเพิ่งปล่อยตัว เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ 

แม้จะยังไม่มีการเสริมทัพแต่ ทีมของ เอริค เทน ฮาก ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับแข้งใหม่ไม่เว้นแต่ละวัน หลังจากผลงานของผีแดงในซีซั่นนี้ไม่สู้ดีนัก และมีจุดอ่อนหลายตำแหน่งที่จำเป็นต้องดึงแข้งใหม่เข้ามาเสริมความแกร่ง

ด้วยเหตุนี้เราจึงพาไปย้อนดู 9 การเซ็นสัญญาล่าสุดของ "ปีศาจแดง" ในช่วงตลาดหน้าหนาวว่าที่ผ่านมาประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวมากกว่ากัน 

มกราคม 2023 : แจ็ค บัตแลนด์, วู๊ด เวกฮอร์สต์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์

ย้อนไปในตลาดหน้าหนาวครั้งล่าสุดผีแดงเสริมทัพมาถึง 3 ตำแหน่งในยุคของ เอริค เทน ฮาก เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง แจ็ค บัตแลนด์ ที่ดึงตัวมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวเพื่อเข้ามาเป็นอะไหล่เท่านั้นและไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียว

ส่วนในรายของ วู๊ด เวกฮอร์สต์ ถือว่าล้มเหลว หลังกองหน้าร่างโย่งรายนี้ไม่สามารถมาแก้ปัญหาแนวรุกให้กับผีแดงได้เลย โดยยิงได้แค่ 2 ประตูจาก 31 เกมเท่านั้น 

ขณะที่รายสุดท้ายคือ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นดีลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในบรรดา 3 แข้งในตลาดรอบนี้ หลังลงเล่นให้ผีแดงไป 18 นัดยิงได้ 2 ประตู แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อขาดแต่อย่างใด 

มกราคม 2021 : อาหมัด ดิยัลโล่

ในตลาดรอบนี้นั้น แมนยู สร้างเซอร์ไพรส์ดึงตัวดาวรุ่งอย่าง อาหมัด ดิยัลโล่ มาจากอตาลันต้า ด้วยค่าตัวรวมสูงถึง 37.2 ล้านปอนด์ ท่างกลางความคาดหวังจากแฟนบอล

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 21 ปี ไม่สามารถสอดแทรกลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ได้ โดยลงเล่นไปเพียง 10 นัดก่อนจะถูกปล่อยให้ ซันเดอร์แลนด์ ยืมใช้งานเมื่อซีซั่นที่แล้ว ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บหนัก 

มกราคม 2020 : บรูโน่ แฟร์นันด์ส, นาธาน บิช็อป, โอเดียน อิกาโล่ 

เรียกได้ว่าตลาดรอบนี้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนผีได้มากที่สุด หลังจากไปดึงตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน หลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงมานา ก่อนที่ดีลดังกล่าวจะประสบความสำเร็จอย่างมาก 

ส่วนอีกหนึ่งดีลใหญ่อย่าง โอเดียน อิกาโล่ นั้น ถือว่าทำผลงานได้ไม่เลวหลังยิงไป 5 ประตูจาก 20 เกม โดยย้ายเข้ามาแบบไร้ความกดดัน ก่อนที่ผีแดงจะขยายสัญญายืมตัวจนถึงเดือนมกราคมปีต่อมา 

มกราคม 2018 : อเล็กซิส ซานเชซ

หากจะยกให้หนึ่งในตลาดหน้าหนาวที่กลายเป็นดีลย่ำแย่สุดในประวัติศาสตร์ผีแดง คงต้องยกให้กับดีลของ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ดึงมาจาก อาร์เซน่อล โดยเจ้าตัวยิงให้ผีแดงแค่ 5 ประตูเท่านั้น 

มกราคม 2015 : วิคตอร์ บัลเดส 

นายทวารชาวสแปนิชย้ายมาอยู่กับ แมนยู ในฐานะตัวสำรองของ ดาบิด เด เคอา และแทบไม่มีโอกาสลงเฝ้าเสาเลย ก่อนจะย้ายออกไป


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport