ยินดีด้วย!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม คิดถูกเมินซบ แมนยู

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกปากแสดงความยินดีกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ว่าตัดสินใจได้อย่างถูกต้องที่ปฏิเสธการเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งกับ ปีศาจแดง และประสบความสำเร็จอย่างที่เห็น

เบลลิ่งแฮม ตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่สมัยโด่งดังกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ แล้ว และมีโอกาสย้ายมาร่วมทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2020 แต่สุดท้ายเขาเลือกจรดปากกากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังของ บุนเดสลีกา แทน

จวบจนปัจจุบัน เบลลิ่งแฮม ย้ายไปยิ่งใหญ่เพิ่มกับ เรอัล มาดริด และมีส่วนพาทีมสยบ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ได้อย่างยิ่งใหญ่ที่ ซาอุดิ อาระเบีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ต่อกรณีของสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งผ่านการติดธงมาแล้ว 27 นัด เนวิลล์ ลงความเห็นว่าน่ายินดีแทนดาวเตะทีม ราชันชุดขาว ที่ไม่เลือกย้ายมาเป็นพลพรรค เร้ด เดวิลส์ ช่วงที่มีอายุ 17 ปี และเซ็นสัญญากับ เสือเหลือง ในราคา 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,075 ล้านบาท)   กระทั่งกลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมยักษ์แห่ง ลา ลีกา เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์ (ราว 4,945 ล้านบาท) พร้อมทั้งสร้างผลงานตะบันไปแล้ว 13 ประตูจาก 17 นัดในลีกกระทิงดุ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 15 ม.ค. เนวิลล์ เผยว่าเป็นเรื่องน่าดีใจแทนสตาร์วัย 20 ปีที่ไม่ได้ลงเอยกับ โรงละครแห่งความฝัน เพราะเขาอาจเป็นนักเตะชื่อดังอีกรายที่ย้ายมาตกอับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกับดาวดังหลายรายทั้ง เจดอน ซานโช่ , อันโตนี่ , เมสัน เมาท์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ซึ่งเป็นตัวอย่างในยุคปัจจุบัน

"ผมได้คุยกับนักเตะบางรายก่อนที่พวกเขาจะย้ายมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมบอกกับพวกเขาว่า "นายจะไม่มีวันเสียใจเพราะนี่คือสโมสรที่สุดวิเศษ" เนวิลล์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"อย่างไรก็ดี เมื่อผมมองย้อนกลับไป มันเป็นคำแนะนำที่แย่มากหลังจากพวกเขาย้ายมา และมันน่าเศร้าอย่างแท้จริง"

"พวกเขาถูกสโมสรอื่นแย่งนักเตะ นักเตะเลือกย้ายไปเล่นให้สโมสรอื่น และประสบความสำเร็จ"

"คุณมองดู จู๊ด เบลลิ่งแฮม ได้เลย เขาเดินทางมาคุยกับบอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรตกลงค่าตัวกับ เบอร์มิ่งแฮม ได้แล้วเช่นเดียวกับ ดอร์ทมุนด์"

"เขาต้องเลือก และแม้จะเป็นเด็ก แต่เขาเลือกได้ถูกที่ย้ายไปที่ ดอร์ทมุนด์ และตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกเช่นเดียวกับในอังกฤษ"

"จะเกิดอะไรขึ้นหากเขาย้ายมาที่นี่? ผมไม่รู้ บางทีเขาอาจประสบความสำเร็จเพราะเขาเก่ง ผมไม่แน่ใจสภาพแวดล้อม และธรรมเนียมในปัจจุบัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport