เด็กปืนของแทร่! เธียร์รี่ อองรี แซวพิธีกรสาวแฟนสเปอร์ส กลางงานมอบรางวัลฟีฟ่า (มีคลิป)

เธียร์รี่ อองรี ได้โอกาสทองเยาะเย้ย สเปอร์ส กลางงานมอบรางวัลของ ฟีฟ่า ด้วยการสื่อถึงเรื่องที่ "ไก่เดือยทอง" ร้างแชมป์มานาน

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล เยาะเย้ย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่อริตัวฉกาจของ "ไอ้ปืนใหญ่" ระหว่างพิธีมอบรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ครั้งล่าสุด หรือ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ดส์ 2023

อองรี รับหน้าที่เป็นหนึ่งในพิธีกรของงาน ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยอีกคนหนึ่งคือ เรชมิน ชาวด์ฮูรี่ ซึ่งเป็นนักข่าวสาวที่เป็นแฟนบอลตัวยงของ สเปอร์ส และตอนที่มีการประกาศว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมนั้น อองรี ต้องรับรางวัลแทน เมสซี่ เพราะอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้

ทั้งนี้ ตอนที่ก้าวออกมานั้น อองรี พูดว่า "ที่จริงมันมี 2 เหตุผลที่ทำให้ผมออกมารับรางวัลในครั้งนี้แทนน่ะนะ ข้อแรกเลยคือผมไม่เคยได้รางวัลนี้มาก่อน ดังนั้นผมเลยจะขอเก็บมันเอาไว้เอง"

จากนั้น อองรี ก็หันไปหา ชาวด์ฮูรี่ แล้วถามว่า "แล้วก็ เอ่อ คุณเป็นแฟนบอล ท็อตแน่ม ใช่ไหม ?" ซึ่งพอพิธีกรหญิงตอบว่าใช่แล้วนั้น อดีตแข้งชาวฝรั่งเศสก็พูดทันทีว่า "นั่นเลยเป็นเหตุผลอีกข้อ เพราะปรกติแล้วพวกคุณไม่ค่อยได้จับถ้วยแชมป์น่ะนะ ดังนั้นผมเลยขอรับรางวัลนี้แทนแล้วกัน ขอบคุณมากครับ"

คำพูดของ อองรี เป็นการสื่อถึงเรื่องที่ สเปอร์ส ไม่ได้แชม์ระดับเมเจอร์อีกเลย นับตั้งแต่ตอนที่ได้แชมป์ ลีก คัพ ฤดูกาล 2007-08 นั่นเอง ซึ่งมันก็ทำให้คนที่อยู่ในพิธีหลายคนหัวเราะและปรบมือกันดังในระดับหนึ่ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport