ทางการ!โรม่า เด้ง โชเซ่ มูรินโญ่-เปิดชื่อตัวเต็งรับงานต่อ

โรม่า สั่งเด้ง โชเซ่ มูรินโญ่ ตกเก้าอี้เทรนเนอร์เรียบร้อย หลังผลงานในซีซั่นนี้ไม่ดี ขณะที่สื่ออิตาลี รายงาน ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มีลุ้นมารับงานต่อ

อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันแยกทางกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส และสตาฟฟ์ทีมงาน อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม โดยมีผลทันที

ฤดูกาลนี้ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" ทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา โดยล่าสุดออกไปแพ้ เอซี มิลาน 1-3 จนทำให้ปัจจุบันอยู่ที่ 9 ของตารางคะแนน ตามหลัง ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม ซึ่งบอร์ดบริหารต้องการให้ทีมได้โควตาไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าให้ได้

มูรินโญ่ วัย 60 ปี เข้ามาคุม โรม่า เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ตั้งแต่ซีซั่นแรก ขณะที่ในฤดูกาล 2022/23 พาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ก่อนแพ้ให้กับ เซบีย่า

โรม่า แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรถึงการแยกทางกับ มูรินโญ่ ว่า "เราขอขอบคุณ โชเซ่ ในนามของพวกเราทุกคนที่ อาแอส โรม่า สำหรับความหลงใหลและความพยายามของเขานับตั้งแต่เขามาอยู่ที่สโมสร"

"เราจะมีความทรงจำดีๆ ตลอดการทำงานของเขาที่โรม่า แต่เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงในทันทีจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อสโมสร เราขออวยพรให้ โชเซ่ และผู้ช่วยของเขาโชคดีกับอนาคต" 

ขณะที่ สปอร์ตมีเดียเซต สื่อเมืองมะกะโรนี รายงานว่า ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี และ โรม่า มีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้มารับงานต่อจาก มูรินโญ่ หลังเจ้าตัวกำลังว่างงานตั้งแต่แยกทางกับ สปาล เมื่อปีที่แล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport