นักจิตวิทยาช่วยชีวิต ! ริชาร์ลิซอน รับเป็นโรคซึมเศร้าหลังจบศึกเวิลด์คัพ 2022

ริชาร์ลิซอน หัวหอกจอมซ่าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รับเคยค้นหาเรื่องความตายในอินเตอร์เน็ต และรู้สึกยอมแพ้กับทุกเรื่อง หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยในเวลานั้นเจ้าตัวรู้สึกเหมือนทุกอย่างพังพินาศ จนตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า เดชะบุญที่เปิดใจพบนักจิตวิทยาทำให้ยังมีลมหายใจจนทุกวันนี้

ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติบราซิลของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคซึมเศร้า เนื่องจากทุกอย่างพังทลายหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 

ดาวเตะเลือดแซมบ้า ซัดไป 3 ประตูให้กับทัพ "เซเลเซา" ในศึกเวิลด์ คัพ ฉบับกาตาร์ โดยในช่วงเวลานั้นเจ้าตัวกำลังอยู่ในฟอร์มที่พีคสุดขีด และวาดฝันว่าจะนำ บราซิล ไปได้ไกลในทัวร์นาเมนต์ลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติ 

น่าเสียดายที่ บราซิล แพ้การดวลจุดโทษต่อทีมชาติโครเอเชีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย หัวหอกวัย 26 ปี ยอมรับกับ "อีเอสพีเอ็น" สื่อชั้นนำว่าตนต้องพบกับความยากลำบากจากอาการโรคซึมเศร้าหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่ดินแดนตะวันออกกลาง และถึงขนาดบอกกับคุณพ่อว่าอยาก "ยอมแพ้" ท่ามกลางปัญหานอกสนาม รวมทั้งค้นหาเกี่ยวกับ "ความตาย" ในอินเตอร์เน็ต

ริชาร์ลิซอน เผยว่าการได้พบกับนักจิตวิทยาช่วยทำให้เขายังคงมีชีวิตอยู่จนทุกวันนี้ "ผมได้เล่นในศึกฟุตบอลโลกในช่วงที่ผมฟอร์มพีคสุดขีด ผมกำลังถึงขีดจำกัดแล้วใช่ไหม ? ผมไม่รู้ ผมไม่ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องการฆ่าตัวตาย แต่ผมอยู่ในภาวะซึมเศร้าในตอนนั้น และผมอยากยอมแพ้ทุกอย่าง"

"แม้ว่าผมซึ่งดูเหมือนจะมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง แต่หลังจบฟุตบอลโลกมันดูเหมือนทุกอย่างพังทลาย ผมคิดว่านักบำบัดช่วยชีวิตผมเอาไว้ ผมคิดแต่เรื่องไร้สาระอย่างเดียว แม้แต่ในกูเกิ้ลผมยังค้นหาเรื่องไร้สาระ ผมอยากเห็นเรื่องไร้สาระที่เกี่ยวกับความตาย"

"วันนี้ผมสามารถพูดได้ว่าควรมองหานักจิตวิทยา ถ้าคุณต้องการนักจิตวิทยาก็หาสักคน เพราะมันเป็นเรื่องดีสำหรับคุณที่จะได้เปิดใจในทุกเรื่อง และได้พูดคุยกับใครสักคน วันนี้นักจิตวิทยาเข้ามาขอบคุณผมที่นำเรื่องนี้สู่โลกฟุตบอล สู่โลกที่อยู่นอกสนามด้วย เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญมาก และไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ก็ตาม แต่มันช่วยชีวิตคุณได้" ริชาร์ลิซอน ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport