ผมสู้ไม่ถอย! วินิซิอุส จูเนียร์ หลั่งน้ำตาพูดถึงการเหยียดสีผิวที่สเปน

วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล และ เรอัล มาดริด ถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อต้องพูดถึงเรื่องเหยียดสีผิวที่ สเปน แต่ย้ำชัดประเทศแห่งนี้ไม่ใช่ประเทศจอมเหยียดเชื้อชาติ

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกจอมลีลาชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด ยืนยันว่า ตนไม่เคยมีความคิดที่จะอำลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว และไม่เคยคิดที่จะย้ายออกจาก สเปน เพียงเพราะตกเป็นเป้าหมายของการเหยียดสีผิว 

ตลอดช่วงที่ผ่านมา วินิซิอุส จูเนียร์ โดนแฟนบอลบางกลุ่มล้อเลียนเรื่องสีผิวในหลายๆ เกมที่เล่นให้ เรอัล มาดริด จนมีกระแสข่าวในทำนองที่ว่า เจ้าตัวเริ่มเบื่อกับการค้าแข้งในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดาวเตะวัย 23 ปี ย้ำชัดว่า ตนจะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น ก่อนช่วยทีมชาติบราซิล ลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ สเปน ที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว วันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้ 

"ขอโทษจริงๆ ผมแค่อยากเล่นฟุตบอล ผมทำทุกอย่างเพื่อสโมสรของผมและครอบครัวของผม ไม่อยากเห็นคนผิวสีต้องทนทุกข์ทรมาน" สตาร์ เรอัล มาดริด กล่าวทั้งน้ำตาในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม "ผมไม่เคยมีความคิดที่จะย้ายออกจาก สเปน เพราะนั่นจะทำให้พวกที่ชอบเหยียดผิวได้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ"

"ผมจะไม่ย้ายออกจากสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผมจะยืนหยัดและเข้มแข็งต่อไป เพราะท่านประธาน (ฟลอเรนติโน่ เปเรซ) และสโมสรให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ผมเชื่อว่า สเปน ไม่ใช่ประเทศที่ชอบเหยียดสีผิว แต่มันก็ยังมีอยู่หลายคน และหลายคนที่ว่ามันก็เข้ามาชมเกมที่สนามด้วย เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ เพราะหลายคนพวกนี้ไม่เข้าใจความหมายของการเหยียดผิวจริงๆ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport