7 แข้งวัยรุ่น อังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต ดึงติดธงนัดแรก

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ มอบโอกาสประเดิมสนามนัดแรกในเกมอุ่นเกือกกับ บราซิล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาให้กับนักเตะสามรายด้วยกัน

แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงปะทะกับทีม แซมบ้า ที่สนาม เวมบลีย์ ก่อนที่ เอซรี่ คอนซ่า แบ็คขวาทีม แอสตัน วิลล่า กับ ค็อบบี้ ไมนู กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกส่งลงเล่นในฐานะตัวสำรอง

อย่างไรก็ดี หากจะนับเฉพาะพ่อค้าแข้งวัยรุ่น กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ ซึ่งเข้ามารับงานตั้งแต่ปี 2016 ต่อจาก รอย ฮ็อดจ์สัน มอบโอกาสติดธงหนแรกให้กับนักเตะรวมเจ็ดราย

ฉะนั้นแล้ว ในวันนี้เราจะไปดูกันว่าแต่ละรายมีผลงานในระดับชาติหรือว่าสโมสรดีแย่ขนาดไหนกันบ้างแล้ว

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

ฟูลแบ็คทีม ลิเวอร์พูล ได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมกระชับมิตรกับ คอสตา ริก้า ก่อนหน้าศึก ฟุตบอลโลก ปี 2018  และถูกส่งลงเล่นเกมที่มีความหมายในปีเดียวกันในฐานะตัวจริงนัดที่ สิงโตคำราม ฟาดแข้งกับ เบลเยี่ยม ในรอบแบ่งกลุ่มศึก เวิลด์คัพ

แม้จะมีฝีเท้าที่ไม่ด้อยกว่าใคร แต่ดาวเตะ หงส์แดง ยังไม่อาจยึดตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงกับทีมชาติได้เนื่องจากต้องแย่งตำแหน่งกับนักเตะหลายรายทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์ , คีแรน ทริปเปียร์ และ รีซ เจมส์ ซึ่งหลายครั้งถูกส่งลงสนามก่อนหน้า อเล็กซานเดอร์  อาร์โนลด์

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เซาธ์เกต ตัดสินใจใช้งานดาวเตะวัย 25 ปีลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ให้กับทีมชาติอย่างเต็มตัวแล้วแม้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ หงส์แดง จะเคยยืนยันกับสื่อว่าไม่คิดส่งลูกทีมขยับไปเล่นในแดนกลางเนื่องจากเขาเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

- จู๊ด เบลลิ่งแฮม

เบลลิ่งแฮม ได้ประเดิมสนามกับทีมชาติชุดใหญ่ในวัยละอ่อน 17 ปีซึ่งถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ เซาธ์เกต มอบโอกาสให้

รวมแล้ว ดาวเตะทีม เรอัล มาดริด จัดเป็นนักเตะ ทรีไลอ้อนส์ อายุน้อยที่สุดอันดับสามที่ได้เล่นให้แผ่นดินเกิดรองจาก เวย์น รูนีย์ และ ธีโอ วัลค็อตต์

ถึงตอนนี้แม้จะมีอายุแค่ 20 ปี แต่ขุนพลทีม ราชันชุดขาว ระเบิดฟอร์มในระดับท็อปออกมาได้อย่างชัดเจนแล้วจากการยิงประตูให้กับต้นสังกัดแทบทุกสัปดาห์จนทำให้เขาเป็นรายชื่อแรกในโผไลน์อัพของทีมชาติ

- บูคาโย่ ซาก้า

ปีกทีม อาร์เซน่อล ถอนตัวไปแล้วในช่วงฟีฟ่าเดย์รอบนี้หลังได้ประเดิมสนามเกมถล่ม เวลส์ 3-0 ในวัย 19 ปี และพัฒนาฝีเท้าได้เรื่อยมานับจากนั้น

ในเวลาเพียงไม่นาน ซาก้า ก็กลายมาเป็นสตาร์ตัวจริงของทีม สิงโตคำราม และถึงตอนนี้่เขาผ่านการลงเล่นให้แผ่นดินเกิดไปแล้ว 32 นัด และสอยตาข่ายได้ 11 ประตูพร้อมทั้งได้รับเสียงโหวตให้ครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมชาติ อังกฤษ สองปีซ้อน

"เขามีความกระหาย และติดดินซึ่งช่วยทำให้เขามีเส้นทางเดินที่ดี เขายังพัฒนาและเรียนรู้ได้อีกมาก เขาได้รับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากครอบครัว เป็นเรื่องสนุกที่ได้ร่วมงานกับเขา" เซาธ์เกต เคยเอ่ยกับนักข่าวหลังถูกขอให้คอมเมนต์สตาร์ทีม ปืนใหญ่

- เมสัน กรีนวู้ด

กรีนวู้ด ได้เล่นให้ อังกฤษ นัดแรกขณะมีอายุ 18 ปีในรายการ เนชั่นส์ ลีก แมตช์ฟาดแข้งกับ ไอซ์แลนด์

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ มันเป็นการรับใช้ชาตินัดแรกและนัดเดียวของดาวยิงทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ เคตาเฟ่ ทีมใน ลา ลีกา แบบยืมตัว

แม้จะมีผลงานที่ไม่เลวกับลีกกระทิงดุ แต่หลังก่อคดีฉาวในบ้านเกิดจนโดนสังคมแอนตี้จึงทำให้เชื่อว่า เซาธ์เกต จะไม่ฝืนกระแสเรียกเขามาติดธงอีกต่อไปแล้ว

- คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย

เซาธ์เกต มอบโอกาสให้ศูนย์หน้าดาวรุ่งเด็กปั้นทีม เชลซี ลงเล่นให้กับทีมชาติ อังกฤษ เกมแรกในศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือกปะทะกับ สาธารณรัฐเช็ก หลังเจ้าตัวแจ้งเกิดกับ สิงห์บลูส์ ได้อย่างน่าจับตามอง

กระนั้นก็ดี ฮัดสัน โอดอย ไม่ได้มีอนาคตที่สดใสโดยในวัย 23 ปี ณ ปัจจุบัน เขาได้รับใช้ชาติแค่สามเกมเท่านั้น และส่งผลให้หัวหอกที่ย้ายมาเล่นให้ ฟอเรสต์ ในซีซั่นนี้ถูกลือว่าอาจเปลี่ยนไปเล่นให้กับทีมชาติ กาน่า แทน

"ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ ผมยังคิดอยู่ กาน่า เป็นตัวเลือกที่ดี แต่เราต้องรอดูกัน หวังว่าเราจะได้รู้กันไม่ช้าก็เร็ว" ฮัดสัน โอดอย เผยกับ เทเลกราฟ เมื่อปีก่อน

- เจดอน ซานโช่

ซานโช่ ได้ประเดิมสนามกับทีมชาติในวัย 18 ปีแมตช์ต่อกรกับ โครเอเชีย ในเกม เนชั่นส์ ลีก ช่วงที่เจ้าตัวสำแดงฝีเท้าได้อย่างโดดเด่นกับ ดอร์ทมุนด์

อย่างไรก็ดี หลังย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซานโช่ แทบไม่ถูกส่งลงเล่นให้กับทีม สิงโตคำราม อีกเลยโดยเขาได้ติดธงหนสุดท้ายเมื่อปี 2021

ถึงขณะนี้ ซานโช่ กลับไปเริ่มต้นใหม่อีกรอบกับ เสือเหลือง ภายใต้สัญญายืมตัวหลังมีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ และต้องรอลุ้นว่าจะถูก เซาธ์เกต ใส่ชื่อติดทีมลงเล่นศึก ยูโร 2024 หรือเปล่า

- ริโก้ ลูอิส

หลังแจ้งเกิดกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างน่าสนใจ ลูอิส ก็ถูกส่งลงเล่นให้แผ่นดินเกิดในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกนัดสุดท้ายกับ นอร์ท มาซิโดเนีย หลังจากทีมชาติ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้จะทำเสียลูกโทษอย่างโชคร้ายจากจังหวะแฮนด์บอลที่ไม่เจตนา แต่ในเกมที่ว่าแบ็คซ้ายดาวรุ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ

ในวัย 21 ปี ลูอิส ยังรับใช้ทีมชาติชุดเล็กอยู่ในเวลานี้ และอาจต้องรอเวลาอีกระยะก่อนที่เขาจะได้ติดโผขุนพลทีมชุดใหญ่อย่างถาวร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport