ใครเจ๋งกว่ากัน! ทีมแข้งยุโรปมูลค่าสูงสุด VS ทีมแข้งอเมริกาใต้มูลค่าสูงสุด

เมื่อเร็วๆ นี้ transfermarkt.com เว็บไซต์ฟุตบอลยอดนิยม ซึ่งเป็นที่ยอมรับด้านการประเมินมูลค่านักเตะและสโมสรฟุตบอลรอบโลก ได้มีการจัดทีมรวมดาวเตะมูลค่าสูงสุดที่เป็นชาวยุโรปและชาวอเมริกาใต้ ณ ปัจจุบัน มาประชันกันในระบบ 4-3-3 ซึ่งถือเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ว่าแล้วเรามาดูกันสิว่า ในแต่ละตำแหน่งของทั้งสองทีมมีใครกันบ้าง และแต่ละคนมีมูลค่าที่ถูกประเมินมากน้อยแค่ไหน

ยุโรป XI (มูลค่ารวม 1,240 ล้านยูโร หรือประมาณ 49,600 ล้านบาท)

- ผู้รักษาประตู : ดีโอโก้ คอสต้า (โปรตุเกส / ปอร์โต้, 45 ล้านยูโร)

อาจเซอร์ไพรส์ แต่ด้วยการที่อายุไม่มาก แถมมีฝีมือไม่ธรรมดา ทำให้ นายทวารมือหนึ่งทีมชาติโปรตุเกสวัย 24 ปี จาก ปอร์โต้ ถูกประเมินเป็นผู้รักษาประตูชาวยุโรปที่มีมูลค่าสูงสุดในเวลานี้ 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อังกฤษ / ลิเวอร์พูล, 70 ล้านยูโร), วิลเลียม ซาลิบา (ฝรั่งเศส / อาร์เซน่อล, 80 ล้านยูโร), รูเบน ดิอาส (โปรตุเกส / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 80 ล้านยูโร), ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (โครเอเชีย / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 75 ล้านยูโร)

ค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก ยกชุดเลยทีเดียว โดยชั่วโมงนี้แบ็กขวาชาวยุโรปไม่มีใครแพงกว่า เทรนต์ ในสายตาของ transfermarkt.com เช่นเดียวกับ กวาร์ดิโอล ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ส่วนเซนเตอร์แบ็กแพงสุดเท่ากันสองคนคือ ดิอาส กับ ซาลิบา 

- แดนกลาง : จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี / บาเยิร์น มิวนิค, 110 ล้านยูโร) , เดแคลน ไรซ์ (อังกฤษ / อาร์เซน่อล, 110 ล้านยูโร), จู๊ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ / เรอัล มาดริด, 180 ล้านยูโร) 

ด้วยฝีเท้า, ชื่อเสียง และอายุที่สามารถใช้งานได้แบบยาวๆ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ มูเซียล่า, ไรซ์ และ เบลลิงแฮม เป็นสามกองกลางชาวยุโรปที่มีมูลค่าสูงสุด ณ เวลานี้ 

- แนวรุก : บูคาโย ซาก้า (อังกฤษ / อาร์เซน่อล, 130 ล้านยูโร), เออร์ลิง ฮาลันด์ (นอร์เวย์ / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 180 ล้านยูโร), คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส / ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, 180 ล้านยูโร)

คงเดากันไม่ยากที่ ฮาลันด์ กับ เอ็มบัปเป้ ต่างมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ และถือเป็นสองแข้งที่มีมูลค่าแพงสุดในโลกด้วย ส่วน ซาก้า ถูกมองว่ามีมูลค่าสูงสุดในบรรดาแข้งยุโรปที่เล่นปีกขวา 

อเมริกาใต้ XI (มูลค่ารวม 915 ล้านยูโร หรือประมาณ 36,600 ล้านบาท)

- ผู้รักษาประตู : เอแดร์ซอน (บราซิล / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 40 ล้านยูโร)

นายประตูจาก "เรือใบสีฟ้า" เข้าวินเหนือเพื่อนร่วมชาติอย่าง อลีสซง แห่ง ลิเวอร์พูล (32 ล้านยูโร) แบบฉิวเฉียดในตำแหน่งนายทวาร 

- แบ็กโฟร์ : เอแดร์ มิลิเตา (บราซิล / เรอัล มาดริด, 70 ล้านยูโร), โรนัลด์ อาเราโฮ (อุรุกวัย / บาร์เซโลน่า, 70 ล้านยูโร), กาเบรียล มากัลเญส (บราซิล / อาร์เซน่อล, 65 ล้านยูโร), เปร์วิส เอสตูปีญาน (เอกวาดอร์ / ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, 35 ล้านยูโร)

แนวรับมีสองแข้งจากเวที พรีเมียร์ลีก และสองแข้งจากเวที ลา ลีกา โดยที่ เอสตูปีญาน ทำเซอร์ไพรส์ ถูกมองว่าเป็นแบ็กซ้ายจากอเมริกาใต้ที่มีมูลค่าสูงสุดตอนนี้ 

- แดนกลาง : เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ (อุรุกวัย / เรอัล มาดริด, 100 ล้านยูโร), ฮูเลียน อัลวาเรซ (อาร์เจนตินา / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 90 ล้านยูโร), บรูโน่ กีมาไรส์ (บราซิล / นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, 85 ล้านยูโร)

อัลวาเรซ ถูกยัดเข้าแผงมิดฟิลด์ในบทบาทกลางรุก โดยที่มี วัลเวร์เด้ เป็นมิดฟิลด์เลือดอเมริกาใต้ที่มีมูลค่าสูงสุด ขณะที่ดาวเตะเลือดแซมบ้าจากค่าย "สาลิกาดง" ก็แพงใช่เล่นในสายตาของ transfermarkt.com 

- แนวรุก : โรดรีโก้ (บราซิล / เรอัล มาดริด, 100 ล้านยูโร), เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ (อาร์เจนตินา / อินเตอร์ มิลาน, 110 ล้านยูโร), วินิซิอุส จูเนียร์ (บราซิล / เรอัล มาดริด, 150 ล้านยูโร)

หน้าเป้าชาวอเมริกาใต้ชั่วโมงนี้ไม่มีใครแพงกว่า กัปตันทีม "งูใหญ่" ที่กระทุ้งไปแล้ว 26 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 37 นัด ในฤดูกาลปัจจุบัน ส่วนปีกซ้ายและขวาต่างมาจากค่าย "ราชันชุดขาว" โดยเฉพาะในรายของ วินิซิอุส จูเนียร์ ถือเป็นแข้งอเมริกาใต้ที่มีมูลค่าสูงสุด ณ เวลานี้ 

** ทั้งนี้ ตัวเลขค่าตัวนักเตะตามที่เห็น เป็นมูลค่าในตลาด ณ ปัจจุบันที่ถูกประเมินโดย transfermarkt.com ไม่ใช่ค่าตัวจริงที่ถูกตั้งโดยต้นสังกัดของนักเตะแต่อย่างใด

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport