ห่างชั้นจาก เป๊ป!มิลล์ส ชี้ผลงาน คล็อปป์ ไม่ได้เข้าขั้นเทพ

แดนนี่ มิลล์ส ระบุ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้มีผลงานสุดยอดกับ ลิเวอร์พูล เหมือนที่หลายคนยกย่อง อย่างเช่นการที่ตอนนี้ คล็อปป์ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แค่หนเดียวเท่านั้น

แดนนี่ มิลล์ส อดีตฟูลแบ็กชาวอังกฤษ กล่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีผลงานที่น่าทึ่งอะไรเลย และอยู่คนละระดับกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

คล็อปป์ เตรียมที่จะบอกลา ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังคุมทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 ซึ่งเขาก็ได้รับการยกย่องจากหลายคนว่าทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม จากการทำให้ "หงส์แดง" ได้แชมป์หลายรายการและเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าช่วงก่อนที่เขาจะเข้ามากุมบังเหียนเยอะ

ทั้งนี้ ล่าสุด มิลล์ส จัดรายการทาง ทอล์คสปอร์ต สื่อของอังกฤษร่วมกับ ฮิวจ์ วูเซนครอฟท์ ซึ่งพอเพื่อนพิธีการของเขาบอกว่า คล็อปป์ ถือเป็นกุนซือชั้นยอดตลอดกาลคนหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น อดีตแข้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็สวนเลยว่า "เขาได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แค่หนเดียวจากกี่ปีนะ 9 ปีใช่ไหม ? แถมเป็นปีที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิดด้วย"

"หลายคนพร่ำบอกว่า -แอนฟิลด์ คือสนามฟุตบอลที่เจ๋งที่สุดของโลก แฟนบอลสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก- แต่หนเดียวที่พวกเขาได้แชมป์ลีกมันเกิดขึ้นในฤดูกาลที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมใน แอนฟิลด์ ส่วนในซีซั่นที่มีแฟนบอลในสนามน่ะ คล็อปป์ ได้เป็นแค่รองแชมป์ 2 ครั้งไม่ใช่เหรอ ? ถ้างั้นผลงานของเขาก็คือแชมป์, รองแชมป์ และรองแชมป์ ซึ่งนั่นไม่ใช่สถิติที่น่าทึ่งเลยสักนิด!"

หลังจากนั้น วูเซนครอฟท์ โต้ว่าซีซั่นที่ คล็อปป์ เป็นรองแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล นั้น มันเป็นการแพ้ให้ทีมชั้นยอดอย่าง แมนฯ ซิตี้ แต่ มิลล์ส ก็บอกว่า "ใช่ แต่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ก็เคยได้แชมป์ลีกนี่ เชลซี เองก็เคยได้แชมป์ลีกจากกุนซือที่เข้ามาคุมทีมเป็นฤดูกาลแรกเหมือนกัน! บางคนเคยคุมทีมไป 2 ฤดูกาลก็ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แล้ว"

พอ วูเซนครอฟท์ พยายามจะแย้งว่า คล็อปป์ ไม่ได้ใช้เงินก้อนโตเหมือนหลายทีมแล้วนั้น มิลล์ส ก็ตอบโต้ไปว่า "ลิเวอร์พูล เองก็ใช้เงินไปในระดับหนึ่งเหมือนกัน จริงอยู่ว่า คล็อปป์ ทำงานได้ดีมากๆ แต่เขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ กวาร์ดิโอล่า เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport