อยู่หรือไป?แกรี่ เนวิลล์ เชื่อ แมนยู ตัดสินอนาคต เอริค เทน ฮาก แล้ว

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมของสโมสรตัดสินอนาคตของ เอริค เทน ฮาก เอาไว้เรียบร้อยแล้วไม่ว่าสุดท้ายนายใหญ่ชาวเมืองกังหันลมจะพาทีมคว้าโควต้าฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ได้หรือไม่ก็ตาม

เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์คนดังแสดงทัศนะถึงอนาคตของ เทน ฮาก ว่าน่าจะได้รับการพิพากษาจาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เรียบร้อยแล้วเนื่องจากมหาเศรษฐีอิงลิชเป็นคนคิดไวทำไวดังจะสังเกตได้จากการแต่งตั้งทีมงานขึ้นมาใหม่สำหรับซีซั่นหน้าแล้ว

ถึงขณะนี้ แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจยังได้ลุ้นโควต้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากซีซั่นหน้า ยูฟ่า มีการเปลี่ยนกฏเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายซึ่งอาจทำให้อันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก ได้ร่วมฟาดแข้ง แต่ เนวิลล์ มองว่าแนวทางการเล่นที่ไร้สไตล์ของ เทน ฮาก น่าจะทำให้สโมสรตัดสินใจมองหากุนซือคนใหม่ในซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกับอีกสามทีมยักษ์อย่าง ลิเวอร์พูล ,บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค

"หากคุณมองดูการดึง โอมาร์ เบร์ราด้า มาจาก แมนฯ ซิตี้ ในฐานะซีอีโอ และมองดู แดน แอชเวิร์ธ ที่กำลังจะมาจาก นิวคาสเซิ่ล สโมสรตัดสินใจอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด" เนวิลล์ เอ่ยเมื่อ 27 ก.พ.

"ผมเชื่อว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด รู้แล้วว่า เอริค เทน ฮาก จะเป็นผู้จัดการทีมในซีซั่นหน้าหรือไม่ ผมไม่เชื่อว่าพวกเขาจะรอจนถึงเดือนพ.ค.เพื่อตัดสินใจ"

"บางทีมันอาจไม่เกี่ยวด้วยว่าสโมสรจะได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าหรือไม่เพราะพวกเขาตัดสินใจเอาไว้แล้ว"

ต่ออนาคตของ เทน ฮาก เนวิลล์ เสริมว่าน่าจะเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับปรัชญาการคุมทีมซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ผีแดง ตามหลังระบบเคาน์เตอร์เพรสของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล และแนวทางการครองบอลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ไกลลิบ อีกทั้ง เทน ฮาก พาทีมแพ้เกมลีกซีซั่นนี้ซึ่งยังไม่จบมากกว่าซีซั่นก่อนไปแล้ว

"สำหรับทุกคนที่ดูเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของสโมสรหรือไม่ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าแต่ละสัปดาห์พวกเขาจะเป็นยังไง และนี่คือประเด็น"

"ผมมั่นใจว่า เอริค เทน ฮาก จะถูกพิพากษาจากผลลัพธ์ในช่วงท้ายซีซั่น และแน่นอนว่าฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก  มีความสำคัญ แต่มีหลายเกมที่พวกเขาเล่นได้อย่างเลวร้าย และมันทำให้คุณแพ้ มันเป็นปัญหาใหญ่ของผู้จัดการทีม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport