แก้ไม่หาย!แมนยู ติดท็อปปล่อยให้คู่แข่งยิงเยอะต่อ 1 เกม

ซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งได้ยิงใส่อย่างต่ำ 16 หนต่อ 1 เกมบ่อยที่สุด โดยทีมที่โดนซัดใส่เยอะในระดับเดียวกันเป็นทีมในกลุ่มโซนท้ายตารางด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งใน 3 ทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสยิงใส่พวกเขาในแต่ละนัดของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างต่ำ 16 หน เป็นจำนวนนัดมากที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังโดนไปถึง 14 เกมด้วยกัน

ซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานโดยรวมดร็อปจากซีซั่นก่อนอย่างมากจนทำให้ตอนนี้พวกเขาเป็นอันดับ 6 ของตารางคะแนน ในสภาพที่ตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมในอันดับ 4 อยู่ถึง 8 แต้ม โดยล่าสุด "ปีศาจแดง" ก็เพิ่งแพ้ ฟูแล่ม 1-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปหมาดๆ

สำหรับอีก 2 ทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งได้ยิงอย่างต่ำ 16 เกมมากเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แก่ ลูตัน ทาวน์ กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมในอันดับที่ 18 กับ 20 ของตารางคะแนน ตามลำดับ

นอกจากนี้ หากนับตั้งแต่ที่ เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น มันก็มีถึง 12 นัดที่ทีมของเขาปล่อยให้คู่แข่งได้โอกาสยิงในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อย่างต่ำ 20 หน คิดเป็นค่าเฉลี่ยที่ 5.3 นัดเลยทีเดียว ในทางตรงกันข้ามกุนซือระดับ เจอร์เก้น คล็อปป์, โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ มิเกล อาร์เตต้า ขันเกมรับได้ดีจนทำให้คู่แข่งมีโอกาสยิงน้อยมากๆ นับตั้งแต่ที่แต่ละคนเข้าไปทำงานกับ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ตามลำดับ

ชาร์ตทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งได้ยิงในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อย่างน้อย 16 ครั้งต่อ 1 นัดของฤดูกาลนี้

 กลุ่มที่ปล่อยให้คู่แข่งยิงอย่างน้อย 16 ครั้งต่อ 1 นัดเยอะ

- แมนฯ ยูไนเต็ด 14 เกม

- เชฟฯ ยูไนเต็ด 14 เกม

- ลูตัน ทาวน์ 14 เกม

- เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 13 เกม

กลุ่มที่ปล่อยให้คู่แข่งยิงอย่างน้อย 16 ครั้งต่อ 1 นัดน้อย

- อาร์เซน่อล 0 เกม

- แมนฯ ซิตี้ 2 เกม

เปรียบเทียบผลงานการปล่อยให้คู่แข่งได้ยิงอย่างต่ำ 20 เกมใน พรีเมียร์ลีก ของ เอริค เทน ฮาก, เจอร์เก้น คล็อปป์, โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ มิเกล อาร์เตต้า นับตั้งแต่ที่แต่ละคนเริ่มคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก

จำนวนเกมที่คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก
จำนวนนัดที่ปล่อยให้คู่แข่งได้ยิงอย่างต่ำ 20 หน
ค่าเฉลี่ย
เอริค เทน ฮาก
64
12
5.3
เจอร์เก้น คล็อปป์
322
2
161
โจเซป กวาร์ดิโอล่า
292
4
73
มิเกล อาร์เตต้า
161
7
23



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport