มุมบวกก็มี!เปิด 3 ข้อแง่ดีของ ลิเวอร์พูล แม้พ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล

เปิด 3 ข้อมุมบวกของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แม้จะพ่ายยับต่อ "ปืนใหญ" อาร์เซน่อล 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความพ่ายแพ้ในเกมลีกแมตช์แรกในรอบ 15 เกม หลังพวกเขาบุกไปโดน อาร์เซน่อล ไล่อัดสกอร์ 1-3 ที่สนามเอมิเรต์ สเตเดี้ยม ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหากมองข้ามผลการแข่งขันไป ก็ยังพอมีแง่ดีบางประการของ "หงส์แดง" ที่ยังพอนำเสนอให้ชาว เดอะ ค็อป ชื่นใจได้บ้าง

ติอาโก้กลับมาแล้ว

มีใครที่ดีกว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า ในตำแหน่งกองกลางของ ลิเวอร์พูล หรือไม่? แทบจะไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเขาฟิตสมบูรณ์ นักเตะชาวสเปนคนนี้คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และการได้เขากลับมาหลังจากการร้างสนามนาน 284 วันถือเป็นเรื่องดีมหาศาล

แม้ ติอาโก้ จะปรากฏตัวสั้นๆ ที่เอมิเรตส์ แต่เขาจะได้เวลาในสนามมากขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากความฟิตเพิ่มขึ้น และมันจะช่วย "หงส์แดง" ได้อย่างมากในช่วงเดือนสุดท้ายของฤดูกาล

แมคก้า กับตำแหน่งหมายเลข 6


เป็นเรื่องยากที่จะมองเห็นกองกลางที่ยอดเยี่ยมเมื่อทีมแพ้ แต่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำการเปลี่ยนแปลงได้ดีมากในตำแหน่งกองกลาง การจ่ายบอลแบบยอดเยี่ยมของเขา ช่วยให้ "หงส์แดง" เก็บบอลได้ เขายังสร้างโอกาสให้ทีม 5 ครั้ง และสกัดกั้น 3 ครั้ง

นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ ยังพยายามทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นพร้อมสร้างโอกาสอย่างสวยให้ทีม เพียงแต่แนวรุก ลิเวอร์พูล ผิดพลาดไปเอง 

ยังคงนำฝูงอยู่

แม้ อาร์เซน่อล จะจบผลด้วยชัยชนะและคัมแบ็กสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ แต่นั่นไม่ใช่จุดจบของโลก ในความเป็นจริง ลิเวอร์พูล ยังคงมีความได้เปรียบ เดอะ กันเนอร์ส เนื่องจาก "หงส์แดง" มีแต้มนำพวกเขาอยู่ 2 แต้มในตารางคะแนน

ส่วน แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง ลิเวอร์พูล 5 แต้ม โดยมีสองเกมในมือที่ยังไม่เตะ โดยวันนี้พวกเขามีโปรแกรมเจอ เบรนท์ฟอร์ด และเกมแอนฟิลด์กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมีนาคม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport