เก็บทรงไม่อยู่! กูรูเหน็บ มิเกล อาร์เตต้า ฉลองอย่างกับได้แชมป์

ริชาร์ด คีย์ นักวิเคราะห์ของ บีอิน สปอร์ตส์ จวก มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ที่ฉลองตอนได้ประตูในเกมกับ ลิเวอร์พูล แบบจัดหนักเกินไปจนแทบจะเหมือนกับว่าทีมของเขาได้แชมป์ลีก โดยบอกว่าที่จริงวันนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้ 2 ประตูที่มีจากความผิดพลาดของอีกฝ่ายเท่านั้นด้วย

ริชาร์ด คีย์ส กูรูของ บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำ เหน็บ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ที่ฉลองอย่างกับว่าได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแล้ว ทั้งที่ทีมแค่ทำประตูได้ในเกมที่ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1

เกมนี้ได้รับความสนใจอย่างมากเพราะนอกจากเป็นการเจอกันของ 2 ทีมใหญ่แล้วนั้นมันยังถือเป็นเกมที่มีความหมายกับการลุ้นแชมป์ด้วย ซึ่งพอผลการแข่งขันออกมาแบบนี้มันก็ทำให้ อาร์เซน่อล ไล่จี้ ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 2 คะแนน จากการลงเล่น 23 เกมเท่ากัน

ทั้งนี้ ตอนที่ อาร์เซน่อล ทำประตูได้นั้น อาร์เตต้า ก็ดีใจมากๆ จนฉลองแบบสุดเหวี่ยง โดยเฉพาะตอนได้ลูกที่ 3 ที่เขาวิ่งยาวตรงข้างสนามพร้อมกับตะโกนลั่นและไล่แปะมือกับแฟนบอลตามไปด้วย ซึ่งหลังจบเกมไปแล้วนั้น เจสัน แม็คอาเทียร์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ที่เป็นหนึ่งในพิธีกรของ บีอิน สปอร์ตส์ ถามกับ คีย์ส แบบขำๆ ว่า "อาร์เซน่อล เพิ่งได้แชมป์ลีกงั้นเหรอ ?"

พอได้ยินแบบนั้น คีย์ส ก็ร่ายยาวว่า "คืออย่างงี้นะ เจสัน ที่จริงผมลังเลที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่คุณจี้จุดผมซะแล้ว ฟังนะ ผมเข้าใจดีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้มันคู่ควรกับการฉลอง พวกเขาเอาชนะหนึ่งในทีมชั้นยอดได้ และมันทำให้การลุ้นแชมป์เปิดกว้างขึ้น แต่ผมหวังว่า อาร์เตต้า จะวางตัวให้มันดีกว่านี้ เขากลับไปทำตัวเหมือนกับที่เคยทำอย่างยาวนานเมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนกฎเพื่อให้เขายังอยู่ในบริเวณซุ้มม้านั่งสำรองของเขา"

"ผมหวังว่าเขาจะทำตัวมีคลาสมากกว่านี้สักนิดในตอนที่ ลิเวอร์พูล ทำพลาดจนส่งผลให้ทีมของเขาได้ลูกที่ 2 ส่วนตอนได้ลูกที่ 3 เขาก็ทำแบบนั้นอีกครั้ง คือวันนี้เขาได้ประตูง่ายๆ 2 ลูกเลยนะ ผมเข้าใจดี ผมรู้ดีว่าตัวเองจะโดนด่าจากเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของผมน่ะถ้าคุณขึ้นนำ 2-1 จากการยิงเสียบมุมสามเหลี่ยมบนได้อย่างสวยงามมันก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่นี่มันเป็นประตูจากความผิดพลาดของอีกฝ่ายนะ เขาควรจะต้องมีความสง่างามสักนิด"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport