พลาดหรือไม่?เจอร์เก้น คล็อปป์ แจงไม่ส่ง ดาร์วิน นูนเญซ เป็นตัวจริงเกมพ่าย อาร์เซน่อล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" อาจจะเล่นได้ดีกว่านี้ก็ได้หากตนส่ง ดาร์วิน นูนเญซ เป็นตัวจริง แต่บอกด้วยว่าประเด็นหลักจริงๆ คือการที่ทีมของตนไม่สามารถเล่นตามที่วางแผนกันเอาไว้ได้ พร้อมประกาศว่า ลิเวอร์พูล จะแก้ไขปัญหาจากเกมพ่าย อาร์เซน่อล ให้ได้ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่ามันทีมของตนอาจจะเล่นได้ดีกว่านี้ถ้าหาก ดาร์วิน นูนเญซ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่เสริมว่านั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะปัญหาที่แท้จริงคือการที่ "หงส์แดง" ไม่ได้เล่นกันตามแบบที่คิดกันเอาไว้ในตอนแรกจนทำให้แพ้ อาร์เซน่อล 1-3

ก่อนลงเล่นเกมนี้หลายคนมองว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มได้มากกว่าต่อให้จะต้องออกมาเยือน อาร์เซน่อล ก็ตาม เพราะที่ผ่านมา "หงส์แดง" มีผลงานโดยรวมที่สุดยอด แต่กลับกลายเป็นว่าทีมของ คล็อปป์ ต้องกลับบ้านแบบมือเปล่า โดยเกมนี้ นูนเญซ ออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรอง ก่อนที่จะถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 58

หลังโดนถามว่าเกมนี้ทีมของเขาน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้หรือไม่ถ้าหาก นูนเญซ ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมแล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "ก็อาจจะนะ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเรา เราไม่ได้ล่นฟุตบอลกันมากพอ เรามีสามเปลี่ยม (ในการเล่น) แบบใหม่ที่เหมาะสมอยู่แล้ว เราแค่ต้องใช้มันให้เป็นประโยชน์เท่านั้น"

"เราไม่ได้ทำการเล่นกันมากพอ เราไม่ได้ใช้ เทรนท์ ในแบบที่เราต้องการ เพราะเราอยากให้ เทรนท์ ออกมาเล่นตรงริมเส้นมากกว่านี้ ก่อนลงเล่นน่ะมันมีหลายอย่างที่คุณคิดว่ามันน่าจะออกมาดี แต่สุดท้ายแล้วมันไม่เป็นแบบนั้น"

"วันนี้เราสามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้ มันเป็นแบบนั้น แต่ผมก็ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ คุณยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นและทำงานไปกับมัน นั่นคือสิ่งที่เราจะทำ"

"เราสามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้ แต่ทุกอย่างมันไม่เป็นใจกับเรา ถ้านักเตะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมมันก็จะถือว่าช่วยคุณได้เป็นอย่างดีและคุณก็สามารถทำเรื่องต่างๆ ได้ แต่ชีวิตมันก็เป็นแบบนั้น วันนี้เราแพ้ นั่นคือความจริง เราแพ้ในแบบไหนน่ะเหรอ ? ก็ต้องบอกว่าในแบบที่แปลก"

"เราสามารถเล่นให้ดีกว่านี้ได้รึเปล่า ? แน่นอนว่าได้ ส่วนหลังจากนี้เราจะเล่นได้ดีกว่านี้ไหม ? ก็ต้องบอกว่าได้แน่นอนอยู่แล้ว และเราจะทำให้ได้ด้วย ผมมั่นใจในเรื่องนั้น ตอนนี้เราต้องแสดงความยินดีกับ อาร์เซน่อล พวกเขาทำได้ดีและสมควรชนะ ส่วนเราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport