พลาดแบบเด็กประถม! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ขอรับผิดชอบตัดสินใจไม่ดีเสียประตูแบบไม่น่าเสีย

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับชาวดัตช์ ของ ลิเวอร์พูล ยืดอกแบบแมนๆ ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวที่ทำให้ทีมเสียประตูในแมตช์แพ้ อาร์เซน่อล เกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้จังหวะดังกล่าวคือจุดเปลี่ยนของเกม และทำให้ "หงส์แดง" ต้องกลับบ้านมือเปล่า

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความรับผิดชอลหลังทำผิดพลาดมหันต์จนทำให้ทีมเสียประตู แมตช์พ่าย อาร์เซน่อล 1-3 ที่สนามเอมิเรต์ สเตเดี้ยม เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับแมตช์นี้จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในนาทีที่ 67 เมื่อ ฟาน ไดค์ เล่นแบบประมาทโดยพยายามบังบอลจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เพื่อหวังจะให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ออกมาเตะบอล

อย่างไรก็ตามตอนนั้น ฟาน ไดค์ โดน มาร์ติเนลลี่ ใช้ไหล่ชนทำให้เสียหลักส่งให้ อลีสซง เสียจังหวะเตะบอลพลาด และกลายเป็นส้มหล่นใส่เท้า มาร์ติเนลลี่ ที่จัดการตะบันประตูได้แบบสบายอุรา ทำให้เจ้าบ้านนำ 2-1 ก่อนที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ จะยิงบอลแฉลบหัวเกือกของ ดาวเตะชาวดัตช์ ทำให้บอลเปลี่ยนทิศลอดขา "พ่อหมี" เข้าประตู

ฟาน ไดค์ เปิดใจกับ "สกาย สปอร์ตส์" สื่อดังในเมืองผู้ดี ยอมรับว่าตัดสินใจพลาดไม่ยอมเตะบอลทิ้งในจังหวะดังกล่าว "มันเป็นวันที่ยากลำบากจริงๆ ประตู 2-1 ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงพูดเดียว ผมน่าจะตัดสินใจและทำให้ดีกว่านี้ มันน่าผิดหวังจริงๆ โดยเฉพาะสำหรับผมและทุกคนในทีม มันคือจุดเปลี่ยนสำคัญมากๆ"

"เรามีโอกาส เราครองเกมได้ บรรยากาศในเอมิเรตส์ มันทำให้รู้สึกประหม่าจริงๆ เราครองเกมได้ตลอดในครึ่งหลังจนกระทั่งเกิดจุดเปลี่น ผมน่าจะพยายามเคลียร์บอลทิ้ง แต่ผมตัดสินใจผิดพลาด หลายสิ่งหลายอย่างแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ผมจะฟื้นตัวและพร้อมแบกรับผิดชอบทุกอย่าง"

"ผมไม่ได้มองหาข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น มันเป็นการตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาทีที่คุณต้องทำ ผมเลือกที่จะปล่อยบอลให้กระดอนพื้น และใช้ร่างกายบังทางเอาไว้ มีหลายสิ่งเกิดขึ้น แต่ผมจะพยายามทำให้แน่ใจว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง" ฟาน ไดค์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport