ไม่จบ! เจมี่ คาร์ราเกอร์ จิก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ซ้ำเตี้ยเกินรับมือลูกโด่ง

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูคนดังหวนกลับมาวิจารณ์ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อีกรอบว่ามีรูปร่างที่เตี้ยเกินไปจนไม่อาจรับมือกับลูกเซ็ตพีซได้ดีพอ

คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีม ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในคอมเมนเตเตอร์ของลีกอิงลิชที่วิจารณ์ว่า มาร์ติเนซ จะย้ายมาดับใน พรีเมียร์ลีก เนื่องจากเขามีส่วนสูงแค่ 5 ฟุต 9 นิ้วซึ่งเตี้ยเกินไปสำหรับการค้าแข้งในลีกเมืองผู้ดี

อย่างไรก็ดี ในซีซั่นแรกกับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อดีตสตาร์ทีม อาแจ็กซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และไม่ได้แสดงให้เห็นว่ารูปร่างของเขาเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ คาร์ราเกอร์ ออกโรงขอโทษดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า มาแล้วหนหนึ่งโดยยอมรับว่าเขามองผิดที่ปรามาส มาร์ติเนซ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 1 ก.พ. หลังจากกองหลังเลือดฟ้าขาวหายเจ็บกลับมาลงเล่นให้ ผีแดง ได้อีกรอบ อดีตพ่อค้าแข้ง หงส์แดง กลับมาคอมเมนต์ขุนพลทีม ผีแดง ในทางลบอีกหนว่ามีรูปร่างที่เตี้ยเกินไปต่อการรับมือกับลูกเซ็ตพีซ

"ผมเคยพูดแบบนี้ตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับเขา แต่ผมกังวล ลิซานโดร มาร์ติเนซ สำหรับความสูงของเขา" คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ สกาย เบต

"หากผมเป็นผู้จัดการทีม ผมจะไม่ซื้อกองหลังตัวเล็ก มันไม่ใช่เหตุผลที่เกี่ยวกับเขาเท่านั้น ผมชอบเขาในฐานะนักเตะ และเขามีสปิริตที่ดี เขาเล่นบอลได้ดี เขามีความดุดัน"

"แต่แนวทางฟุตบอลในตอนนี้เปลี่ยนไป เมื่อ 20 ปีก่อน ผมเคยเล่นเป็นฟูลแบ็ค และปกติคุณจะมีแบ็คโฟร์ หนึ่งในฟูลแบ็คของคุณจะสูงเพื่อเล่นลูกเซ็ตพีซ"

"แต่ฟุตบอลตอนนี้ ฟูลแบ็คเกือบเล่นเป็นปีกแล้ว ในทีมของคุณไม่มีนักเตะร่างใหญ่มากมายหลายรายเหมือนก่อน ดังนั้นฟูลแบ็คของคุณไม่ต้องตัวใหญ่ที่สุดอีกต่อไป"

"ผมคิดถึงลูกเซ็ตพีซเสมอ บางครั้งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของคุณ หรือแม้แต่กองหน้า มีกี่ทีมกันที่เน้นแท็คติกนี้ มันไม่เกิดขึ้นมากนัก"

"สองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของคุณต้องเล่นลูกเซ็ตพีซ อย่างน้อยคุณต้องมีนักเตะตัวสูง 6 ฟุต 3 นิ้วหรือ 6 ฟุต 4 นิ้วสองราย"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport