รีบอะไรเบอร์นั้น?เจอร์เก้น คล็อปป์ เฉลยเหตุวิ่งเข้าอุโมงค์หลังจบครึ่งแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยถึงเหตุผลที่รีบวิ่งเข้าอุโมงค์ทันทีที่เกมในครึ่งแรกจบลงกับสื่อแล้วไม่ว่าสถานการณ์ในขณะนั้น หงส์แดง จะนำหน้าหรือว่าตกเป็นรองคู่แข่ง

คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันสร้างความสงสัยให้กับแฟนบอลที่เห็นเขาวิ่งกลับเข้าอุโมงค์แบบด่วนจี๋โดยตลอดทันทีทีเกมในครึ่งแรกจบลงโดยพฤติกรรมนี้เขาทำมาตั้งแต่สมัยคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบ้านเกิดแล้ว

ต่ออากัปกริยาดังกล่าว นายใหญ่ เร้ด แมชีน แสดงให้เห็นอีกหนในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมานัดเปิดบ้านถล่ม เชลซี 4-1 โดยเกมใน 45 นาทีแรก เจ้าบ้านนำหน้าอย่างหายห่วง 2-0

สำหรับประเด็นนี้ คล็อปป์ เคยเผยกับ โกล ไปแล้วในปี 2016 หลังเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ค่าย แอนฟิลด์

"บางครั้งผมรอเวลาหลังจบครึ่งแรก มันกินเวลานานสี่หรือห้านาที ดังนั้นเราจึงต้องแก้ไข" คล็อปป์ แจกแจง

"ช่วงพักเบรกมีความสำคัญมาก ผมจะให้โอกาสนักเตะได้พักหายใจหายคอก่อน และดื่มน้ำ รวมทั้งเช็กอาการกับทีมแพทย์ว่าพวกเขาโอเคมั้ย"

"จากนั้นเราจะมองดูถึงสองสามสถานการณ์ในครึ่งแรก มันเป็นเวลาที่เราสามารถแจกแจงข้อมูลของเราให้กับพวกเขาได้อย่างชัดเจน และมันทำให้ผมได้คุยกับนักเตะ"

"ผมชอบมากเพราะมันเป็นสถานการณ์ที่สำคัญ ยกตัวอย่างเช่นเมื่อคุณนำ 2-0 และทุกคนรู้ว่า 2-0 หลังจบครึ่งแรกยังไม่อาจตัดสินเกมได้ บางครั้งเรารู้สึกแบบนั้น"

"มันเป็นความท้าทายอย่างแท้จริงที่เราต้องรักษาความจดจ่อ เราต้องตื่นตัวเอาไว้เพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเดินหน้าต่อร่วมกัน หรือหากเราตกเป็นรอง 1-0 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง มันก็มีงานให้เราต้องทำมากมาย"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport