ยิงกันน้อย! เกร็ดก่อนเกม วูล์ฟส์ vs แมนฯ ยูไนเต็ด

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 ยังมีโปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่อีก 2 นัด และหนึ่งในนั้นคือเกมที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะเปิดรัง โมลินิวซ์ เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มโดยรวมน่าผิดหวังจนทำให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของพวกเขากำลังเจอกับความกดดันอย่างหนัก

นี่นับเป็นการเจอกันครั้งที่ 2 ของพวกเขาในฤดูกาลนี้ หลังจากยกแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะไป 1-0 ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจกับเกมนี้กัน โดยหนึ่งในนั้นคือคำสาปที่เกี่ยวกับนายใหญ่ของ วูล์ฟส์

- แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานเหนือกว่า

จากจำนวน 11 นัดหลังสุดของทุกรายการที่คู่นี้เจอกันนั้น วูล์ฟส์ เก็บชัยชนะได้เพียงแค่หนเดียว นั่นคือเกมลีกเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 ที่พวกเขาชนะไป 1-0 โดยที่เหลือจบลงด้วยการชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด 7 ครั้ง และการเสมอกันอีก 3 หน

นอกจากนี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก 3 นัดหลังสุดที่ต้องยกพลไปเยือน โมลินิวซ์ นั้น "ปีศาจแดง" ก็สามารถเก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้ทั้งหมดด้วย ซึ่งต่างจากช่วง 6 นัดแรกที่พวกเขาไปเยือนที่นั่นอย่างสิ้นเชิง เพราะช่วงนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแค่ 2 หน

- ฝันร้ายของ แกรี่ โอนีล

โอนีล ถือเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงคนหนึ่ง เพราะเขาเพิ่งมีอายุแค่ 40 ปีเท่านั้น และเจ้าตัวก็เพิ่งได้ทำงานคุมทีมจริงๆ แค่ราว 2 ปี ประกอบด้วยการคุม บอร์นมัธ ระหว่างปี 2022-2023 กับ วูล์ฟส์ ที่รับงานกับทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2023

แม้ว่าจะเพิ่งลุยงานกุนซือได้ไม่นาน แต่ว่า โอนีล ก็มีโอกาสได้เผชิญหน้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกรวมแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่งมันก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ทั้งหมด แถมใน 3 เกมที่ว่านั้นทีมของเขายังทำประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวด้วย

- เจาะกันยาก

แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีนักเตะแนวรุกชื่อดังอยู่ในทีมหลายคนตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เชื่อหรือไม่ว่าการเจอกันของคู่นี้มีประตูน้อยมากๆ จนถึงขนาดที่ว่า 10 เกมหลังสุดที่เจอกันในทุกรายการนั้นมีประตูเกิดขึ้นเพียงแค่ 11 ลูก

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วง 10 เกมที่ว่ามันก็มีเพียงนัดเดียวที่เกิดการชนะด้วยผลต่างเกิน 1 ลูก นั่นคือเกมลีกเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2023 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไป 2-0 ขณะที่ครั้งสุดท้ายที่มีทีมใดทีมหนึ่งระหว่างคู่นี้ยิงได้เกิน 2 ลูกนั้นต้องย้อนไปถึงเกมลีกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2012 นู่นเลย โดยวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไปแบบท่วมท้นถึง 5-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport