"รองเทรนต์" กลับมาแล้ว, นูนเญซ ล่าตาข่าย!คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล รับมือ เชลซี เกมพรีเมียร์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมเจอกับเรื่องปวดหัวในการเลือกทีม เนื่องจากนักเตะคีย์แมนหลายคนหายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว นั่นทำให้ "หงส์แดง" มีผู้เล่นแบบฟูลทีมเพื่อเตรียมรับมือ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 31 มกราคมนี้

ถือเป็นเรื่องดีมากๆ ในช่วงเวลาสำคัญในการลุ้นแชมป์ลีกที่เหล่าผู้เล่นชั้นนำของทีมทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โดมินิค โซโบซไล และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามช่วยทีมแล้ว

แน่นอนว่าการมีขุมกำลังฟูลทีมถือเป็นเรื่องดี แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะเป็นเรื่องที่ให้ คล็อปป์ ต้องคิดหนัก เพราะไม่รู้ว่าจะส่งคนไหนลงสนาม เนื่องจากนักเตะทุกคนกำลังทำผลงานได้ดีทั้งหมด

อย่างไรก็ตามตำแหน่งที่ทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ไม่ต้องคิดมากนั่นก็คือผู้รักษาประตู และ 2 เซนเตอร์แบ็ก เพราะงานนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังคงเป็นมือ 1 "หงส์แดง" ไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยังคงได้รับความไว้วางใจให้เป็นหัวใจหลักในแนวรับต่อไป 

ขณะที่ตำแหน่งแบ็กซ้ายแม้ว่า โรเบิร์ตสัน จะกลับมาฟิตแล้วก็ตาม และได้ลงเล่นในช่วงท้ายเกมแมตช์ถลุง นอริช ซิตี้ เกมเอฟเอ คัพ แต่คาดว่า คล็อปป์ ยังไม่กล้าเสี่ยงให้ "ร็อบโบ้" ลงเต็มเวลา ดังนั้นหน้าที่นี้คงให้ โจ โกเมซ รับผิดชอบไปก่อน ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ดีไม่มีที่ติดซะด้วย

ที่น่าสนใจก็คือแบ็กขวาแม้ว่า คอเนอร์ แบรดลี่ย์ จะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ "รองเทรนต์" กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และเจ้าหนูไอร์แลนด์เหนือคงต้องกลับไปนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองไปก่อน 

แม้จริงๆ แล้วแฟนบอล "หงส์แดง" อยากเห็น คล็อปป์ จับ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปยืนตำแหน่งกองกลาง และให้ แบรดลี่ย์ เล่นแบ็กขวาต่อไป แต่การต้องเจอกับ เชลซี ไม่ใช่เกมที่จะมาทดลองระบบใหม่ ฉะนั้นต้องเลือกเล่นในแท็กติกที่แน่นอนเอาไว้ก่อน

สำหรับแผงกองกลาง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งพลาดลงสนามในเกมถลุง นอริช เนื่องจากบาดเจ็บเล็กน้อย สามารถกลับมาเล่นให้กับทีมได้แน่นอน ขณะที่ เคอร์ติส โจนส์ ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ยืนเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย ส่วน โซโบซไล ได้กลับมาประจำการทางฝั่งขวา

ในส่วนของแนวรุกตอนนี้บอกเลยว่า คล็อปป์ มีออปชั่นให้เลือกใช้งานได้อย่างเต็มที่เพราะทีมขาดแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยังต้องพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา 

ฉะนั้นในแมตช์ที่ต้องรับมือทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" กุนซือชาวด๊อยท์ช คงจัดกองหน้าชุดที่ดีที่สุดและเข้าขวากันมากที่สุด นั่นก็คือการส่ง ดีโอโก้ โชต้า ลงไปยืนทางฝั่งซ้าย และให้ หลุยส์ ดิอาซ ทำหน้าที่แดน "บังโม" ทางฝั่งขวา ส่วนหน้าเป้าเป็นหน้าที่ของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด

ขณะที่ โคดี้ กัคโป และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จำเป็นต้องรอโอกาสของพวกเขาอยู่ในม้านั่งสำรอง แต่ทั้งสองคนมีจุดเด่นตรงที่สามารถขยับไปเล่นในแผงกองกลางได้ด้วย ซึ่งนั่นอาจช่วยสร้างความแตกต่างในเกมบิ๊กแมตช์แบบนี้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล ปะทะ เชลซี

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง :  เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,  อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ 

กองกลาง : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบซไล, เคอร์ติส โจนส์

กองหน้า  : หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport