ชาบี อลอนโซ่ ซวยไม่รู้ตัว สื่อลอดช่องตีข่าวตร.ไทย เตือนแฟน "หงส์แดง"

เรื่องราวการเตรียมอำลาตำแหน่งผจก.ทีมสโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศเตรียมอำลาสโมสรหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทำเอาแฟนบอลทั่วโลกรวมถึงแฟนบอลไทยออกอาการอกหักผิดหวังไปตาม ๆ กัน และมิจฉาชีพตัวแสบก็ออกมาอาละวาดหลอกแฟน "หงส์แดง" ในไทย

    โดยทางสื่อลอดช่อง The New Paper ได้ตีข่าวว่า สำนักงานตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ออกมาเตือนแฟนบอล "หงส์แดง" ในเมืองไทย เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของมิจฉาชีพ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ได้มีการส่งข้อความถึงแฟนบอล โดยอ้างว่ามาจาก ชาบี อลอนโซ่ กุนซือไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ถูกคาดหมายว่าจะมาแทนตำแหน่งของ คล็อปป์ ในถิ่นแอนฟิลด์ โดยอ้างว่า ชาบี ขอให้แฟนบอลบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสโมสร ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งจริง ๆ แล้วเจ้าตัวไม่รู้เรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น

    โดยข้อความดังกล่าวมีลิ้งค์ให้กดไปยังเว็บไซต์เถื่อนเพื่อแฮ็กข้อมูลส่วนบุคคล และดูดเงินจากบัญชีของแฟนบอลที่กดลิ้งค์เข้าไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ออกมาเตือนอย่าให้หลงเชื่อจากข้อความที่ถูกส่งมาโดยคนไม่รู้จัก เพราะจะทำให้ถูกดูดเงินหมดบัญชี โดยขณะนี้ทางตำรวจไทยได้มีการประสานงานกับสโมสรลิเวอร์พูล เกี่ยวกับกรณีหลอกลวงจากแก๊งค์มิจฉาชีพดังกล่าว



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport