สถานการณ์บานปลาย? 5 สตาร์ ลิเวอร์พูล เตรียมตามรอย เจอร์เก้น คล็อปป์ อำลาสโมสร

การประกาศอำลาลิเวอร์พูลหลังจบฤดูกาลนี้ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นอกจากจะทำให้แฟนบอลและนักเตะ "หงส์แดง" ช็อกแล้ว มันยังอาจส่งผลกระทบไปถึงผู้เล่นบางคนเกี่ยวกับอนาคตในการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ด้วย

นายใหญ่ชาวเยอรมัน เพิ่งจะสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในช่วงซัมเมอร์ล่าสุด และนำพวกเขาบินสูงจนสามารถรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นอกจากนี้ยังมีลุ้นแชมป์ครบทุกถ้วยทั้ง เอฟเอ คัพ (รอบ 16 ทีมสุดท้าย), คาราบาว คัพ (เข้าชิงชนะเลิศ) และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

อย่างไรก็ตามการวางมือของ คล็อปป์ อาจจะไม่ใช่ข่าวช็อกเพียงข่าวเดียวเท่านั้น เพราะในช่วงซัมเมอร์นี้สาวก "เดอะ ค็อป" มีสิทธิ์ได้เห็น 5 นักเตะคีย์แมนเลือกที่จะโบกมือลาสโมสรเช่นกัน แต่จะเป็นใครบ้างลองมาเช็คกันหน่อยดีกว่า 

1. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

รายนี้เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอนาคตในการค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากนัก เพราะยังต้องรอดูว่าสโมสรจะแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในระยะยาวแบบไหน

เซนเตอร์แบ็กวัย 32 ปี เป็น 1 ใน 3 ดาวเด่นประจำทีม "หงส์แดง" เคียงข้าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และรองกัปตัน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า จนถูกคาดหมายว่าอาจเก็บกระเป๋าพ้นรั้ว แอนฟิลด์ ตามรอย "บอส"

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ถือเป็นกระดูกสันหลังในเกมรับของ ลิเวอร์พูล มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 และช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายรวมทั้งพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น 

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ช่วงที่ผ่านมา โม ซาลาห์ โดนเทียวไล้เทียวขื่อจากหลายสโมสในศึกซาอุดี โปรลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในช่วงซัมเมอร์ล่าสุด แถมยังถูกยั่วใจด้วยค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล แต่สุดท้ายนักเตะเลือกที่จะฝากอนาคตเอาไว้กับทีม

อย่างไรก็ตามการที่ คล็อปป์ ตัดสินใจอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ กอปรกับ "คิง ออฟ อียิปต์" จะหมดสัญญาช่วงกลางปี 2025 อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เขาคิดทบทวนเรื่องอนาคตใหม่

สตาร์วัย 31 ปี ซึ่งซัดไปแล้ว 14 ประตูจากการเล่น 20 เกมในลีกฤดูกาลนี้ เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายในอาชีพกับ "หงส์แดง" ดังนั้นลิเวอร์พูลต้องรีบหาคนมาทำหน้าที่แทนเขา แต่เป็นเรื่องยากที่จะหาใครที่เก่งทัดเทียม "บังโม" !

3. โจ โกเมซ

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา โจ โกเมซ จะได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายเวลาที่ผู้เล่นตัวหลักหายเจ็บกลับมาเขาก็ต้องหวนกลับไปทำหน้าที่ตัวสำรองอดทนต่อไปเหมือนเดิม 

ดาวเตะชาวอังกฤษ วัย 26 ปีถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ในแนวรับช่วงระหว่างที่ คล็อปป์ กุมบังเหียน โดยเขาถูกจับไปเล่นทั้งเซนเตอร์แบ็ก, แบ็กขวา ล่าสุดก็แบ็กซ้ายเพื่อทดแทนการขาดหายไปของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ คอสตาส ซิมิกาส 

ถ้าหาก โกเมซ ต้องการโอกาสมากขึ้นกว่าเดิม แถมกุนซือคนใหม่จะมีแนวคิดเดียวกับ คล็อปป์ หรือเปล่า งานนี้เจ้าตัวอาจจะเลือกย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ โดยก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สนใจอยากใช้บริการเขาซะด้วย 

4. โฌแอล มาติป

ต้องบอกว่านี่คือหนึ่งในนักเตะที่ดวงแตกของ ลิเวอร์พูล จริงๆ เพราะ มาติป กำลังกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นฤดูกาลนี้ แต่ดันได้รับบาดเจ็บหนักเอ็นไขว้หน้าเข่าทำให้นักเตะปิดเทอมไปเรียบร้อยแล้ว 

จากการที่สัญญาปัจจุบันของนักเตะจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีทีท่าว่าสโมสรคงไม่ขยายสัญญาใหม่ แถม คล็อปป์ ก็ไม่อยู่แล้ว งานนี้ มาติป อาจจะเลือกที่จะตามเจ้านายออกจากสโมสรก็ได้

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็คงไม่อยากจะเก็บ มาติป เอาไว้เช่นกัน เพราะตอนนี้เขาอายุ 32 ปีแล้ว และสภาพร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแกร่งแถมยังเจ็บบ่อย ฉะนั้นการอำลาทีมน่าจะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย

5. ติอาโก้ อัลกันทาร่า

สถานการณ์ของ ติอาโก้ คล้ายๆ กับ มาติป นั่นก็คือสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แถมสภาพาร่างกายก็ไม่ค่อยดีนัก งานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ "หงส์แดง" จะตัดสินใจปล่อยเขาออกไป

ดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปน ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2020 แต่เจ้าตัวไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนเล่นกับ "เสือใต้" ได้เลย เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง 

ฉะนั้นการที่ ลิเวอร์พูล กำลังจะมีกุนซือคนใหม่คงทำให้ ติอาโก้ รู้ชะตากรรมว่าเขาคงไม่น่าจะมีอนาคตกับทีมอีกต่อไปแล้ว ด้วยเหตุนี้การย้ายทีมแบบฟรีเอเจนต์น่าจะเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมสำหรับเขา 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport