ตั้งแต่หน้ายันประตู! 5แข้งที่ แมนยู เหมาะคว้าตัวตลาดหน้าหนาวนี้

เปิด 5 รายชื่อแข้งทางเลือกที่เหมาะสมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรพิจารณาคว้าตัวมาร่วมทีมในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้เพื่อมาแก้วิกฤตผลงานย่ำแย่

เวลานี้ตลสดซื้อขายนักเตะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปได้เปิดตัวขึ้นแล้ว ซึ่งทำให้หลายๆสโมสรจะได้มีโอกาสซื้อตัวนักเตะเข้ามาเสริมความแกร่งของทีม 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในทีมที่จำเป็นจะต้องใช้เงินเสริมทัพนักเตะใหม่ช่วงตลาดหน้าหนาวนี้แล้ว หลังจากผลงานของพวกเขาไม่มีความสม่ำเสมอจนหล่นมารั้งที่ 7 ของตาราง

วันนี้เราจึงนำ 5 แข้งเป้าหมายน่าสนใจและมีความเป็นไปได้ในการย้ายมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" มากที่สุด 

1.ฌอง-แคลร์ โตดิโบ

ชื่อของปราการหลังเลือดน้ำหอมเคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนยู มาแล้ว ซึ่งในฤดูกาลนี้ผลงานของเจ้าตัวก็ยังสุดยอดเป็นกำลังคัญพา นีซ ต้นสังกัดมีลุ้นแชมป์ลีกเอิงด้วยการรั้งรองจ่าฝูง 

จากผลงานอันโดเด่นทำให้ดาวเตะวัย 23 ปี เพิ่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรกไปเรียบร้อย ซึ่งอดีตกองหลังบาร์เซโลน่า น่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ในการเข้ามาเป็นตัวแทนของ ราฟาแอล วาราน ที่ส่อแววย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย 

2.คัลวิน ฟิลลิปส์ 

แมนยู เริ่มมีข่าวพัวพันในการดึงตัวมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมาสักระยะแล้ว หลังจากนักเตะกลายเป็นส่วนเกินของ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด 

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีโอกาสที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่รั้งตัวนักเตะไว้ใช้งานต่อ หากได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ และจะทำให้ "ปีศาจแดง" มีตัวเลือกกองกลางเพิ่มขึ้นที่จะมาเป็นตัวแทน กาเซมีโร่ ที่เริ่มโรยราลงไปแล้ว 

3.แซร์อู กีราสซี่

หัวหอกทีมชาติกีนี กำลังมีผลงานที่ร้อนแรงในฤดูกาลนี้ หลังกระซวกตาข่ายไปแล้ว 17 ประตูให้ สตุ๊ตการ์ท เป็นรองดาวซัลโวต่อจาก แฮร์รี่ เคน พร้อมมีส่วนสำคัญให้ต้นสังกัดขึ้นมารั้งที่ 3 ของตาราง

การย้ายมาของดาวเตะวัย 27 ปี น่าจะทำให้ผีแดงมีตัวเลือกในแดนหน้าเพิ่มมากขึ้น หลังจากตอนนี้มีเพียง ราสมุส ฮอนลุนด์ เท่านั้นที่ต้องแบกความหวังไว้เพียงคนเดียว 

มีรายงานว่า กีราสซี่ ได้ปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ สตุ๊ตการ์ท เพื่อเพิ่มโอกาสในการย้ายทีมช่วงตลาดหน้าหนาว เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 665 ล้านบาท) เท่านั้น 

4.ยุสซุฟ เอ็น เนสซรี่ 

ชื่อของดาวเตะทีมชาติโมร็อกโก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งแม้ว่าปีนี้ผลงานของ เซบีย่า จะไม่สู้ดีนัก แต่ผลงานส่วนตัวของเขาถือว่าไม่เลว หลังยิงไป 9 ประตูจาก 24 เกมจากทุกรายการ ซึ่งหากเขาย้ายมาอยู่รังผีไม่แน่ว่าผลงานของเขาอาจกลับมาร้อนแรงเช่นเดียวกับการเล่นฟุตบอลโลก 2022

ดาวเตะวัย 26 ปี เป็นนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีทั้งความเร็ว เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสมในการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

5. ดาบิด เด เคอา 

ในตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ แมนยู จำเป็นต้องวางแผนเป็นอย่างดี เนื่องจากพวกเขาจะต้องเสีย อ็องเดร โอนาน่า ที่ ถูกเรียกติดทีมชาติชุดทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่จะแข่งกันระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 14 กุมภาพันธ์นี้ ทำให้ "ปีศาจแดง" จะชวดใช้นายด่านหมอผีรายนี้หลายนัด 

แม้ว่าตอนนี้ผีแดงจะมี อัลตาย บายินเดียร์ นายด่านมือสองรอสแตนบายอยู่แต่คุณภาพของเขาอาจยังไม่ดีพอที่จะยึดมือหนึ่งในระยะยาว ซึ่งจุดนี้เองชื่อของ เด เคอา จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ แมนยู ควรพิจารณาดึงกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังจากนายทวารเลือดกระทิงยังคงไร้สังกัด 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport