ลุ้นเม็ดสองเหนื่อย! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นใจ ลิเวอร์พูล สยบ เบิร์นลีย์ ขึ้นนำฝูง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล เปิดปากชี้ หงส์แดง มีโอกาสลุ้นสอยตาข่าย เบิร์นลีย์ ถี่ยิบ แต่หนักใจไม่ใช่เล่นที่ต้องรอประตูตอกฝาโลงในนาทีสุดท้ายก่อนบุกไปสยบ เบิร์นลีย์ 2-0 ในเกมวันบ๊อกซิ่งเดย์ อังคารที่ 26 ธ.ค. แซงนำ อาร์เซน่อล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวได้อย่างที่วาดหวัง

คล็อปป์ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นกันหนักกว่าจะได้ประตูย้ำชัยชนะแม้ ดาร์วิน นูนเญซ จะกดลูกเบิกร่องได้ตั้งแต่นาทีที่ 6 แต่กว่าที่ หงส์แดง จะปิดเกมได้ก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 90 โดยมี ดีโอโก้ โชต้า ตัวสำรองลงไปซัดเพิ่มอีกเม็ดพาทีมกำชัยอย่างเด็ดขาด

"เราพยายามหาช่องทางตามแนวทางของ ลิเวอร์พูล และมันเหมือนว่าเราต้องกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางที่อยู่ข้างหน้า เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เรานำแค่ 1-0 ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก! ฟุตบอลเป็นแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ยาก แต่ในที่สุดเราก็ได้สกอร์ 2-0" 

"มันเป็นสุดยอดประตูจาก ดีโอโก้ โชต้า ซึ่งมีลุ้นได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เช่นเดียวกับ วาตารุ เอ็นโด ซึ่งเล่นได้อย่างโดดเด่น" คล็อปป์ เอ่ยแม้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะได้รางวัลดังกล่าวในเกมนี้

"เราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่สุดท้ายมันเป็นเรื่องของฟอร์มการเล่น เราเล่นสี่เกมในสิบวัน และคุณต้องผ่านมันไปให้ได้ นักเตะจะได้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวสองวัน"

"ประตูแรกยอดเยี่ยมมาก  โคดี้ กัคโป เล่นได้ดี มีการประสานงานกันหลายหน กองหน้าต้องการสิ่งนี้ และครั้งนี้บอลเข้าประตู รวมแล้วเราเล่นได้ดีอย่างที่เราต้องการ"

"ดาร์วิน นูนเญซ จบสกอร์ได้อย่างน่าทึ่ง แต่หากกองหน้ายิงประตูไม่ได้ ระบบทั้งหมดก็จะไม่เหมือนเดิม คุณจะตั้งคำถามถึงทุกเรื่อง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดี"

สำหรับประตูของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ที่ ลิเวอร์พูล โดนปฏิเสธเนื่องจาก โม ซาลาห์ ล้ำหน้า คล็อปป์ เอ่ยว่า "มีแต่คนที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลเท่านั้นที่ทำให้มันเป็นลูกล้ำหน้า มันบ้ามากเมื่อคุณได้เห็น"

"ทำไมผู้ตัดสินถึงสร้างมุมมองของตัวเองแบบนั้น? เราทุกคนดูฟุตบอล และเราต้องการผู้ตัดสิน แต่เราต้องการให้พวกเขาตีความกฏอย่างถูกต้อง"

ต่อข้อถามถึงการนำเป็นจ่าฝูง กุนซือด๊อยทช์เอ่ยว่า "แน่นอนว่ามันเยี่ยมมาก มันอาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ไม่มีปัญหา 42 แต้ม มันอาจไม่สมบูรณ์แบบ แต่เราโอเค และเราอยู่ในจุดนี้แล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport