เด็กมันเจ๋งจริง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อวย จาเรลล์ ควอนซาห์ เก่งเกินวัย

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่ง ลิเวอร์พูล อดใจไม่ไหวขอชื่นชมฟอร์ม จาเรลล์ ควอนซาห์ แนวรับอนาคตไกลที่เล่นได้อย่างสุดยอดในเกมชนะ เบิร์นลีย์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมระบุไม่รีบคิดเรื่องลุ้นแชมป์เอาไว้เดือน ก.พ.และ มี.ค. ค่อยคุยกันเรื่องนี้

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องผลงานของ จาเรลล์ ควอนซาห์ ปราการหลังดาวรุ่ง ในแมตช์ที่ "หงส์แดง" ทุบ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับชัยชนะในแมตช์นี้มาจากการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นของแผงแบ็กโฟร์ โดยเฉพาะ ควอนซาห์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งทั้งๆ ที่อายุเพียง 20 ปี ด้วยเหตุนี้ทำให้ ฟาน ไดค์ อดใจไม่ไหวที่จะกล่าวชื่นชอบแข้งรุ่นน้องรายนี้

"แน่นอนว่าเขาเต็มไปด้วยพรสวรรค์ที่น่าอัศจรรย์ เขากำลังค่อยๆ พัฒนาขึ้นมา ตั้งแต่ช่วงแรกที่เขาได้รับโอกาสลงเล่นเปิดตัวในแมตช์เยือน นิวคาสเซิ่ล หลังจากนั้นเขาก็พัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่อง มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นแบบนี้ ผมชอบจริงๆ ถ้าผมสามารถช่วยเขาได้ผมยินดีมากๆ

สำหรับโอกาสในการลุ้นแชมป์หลังจากตอนนี้ทำแต้มแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงโดยมี 42 คะแนนนั้น ปราการหลังชาวดัตช์ ให้ความเห็นว่า "นี่เพิ่งจะเดือนธันวาคม ผมยังไม่คิดอะไรไกลไปกว่านั้นหรอก ผมดีใจมากๆ เพราะมันเป็นเกมสุดท้ายในปีนี้ของเรา"

"ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้อยู่ร่วมกับครอบครัวของเราบ้าง และจากนั้นเราจะกลับมาโฟกัสในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล หลังจากนั้นเราจะได้เห็นว่าเป็นยังไง เราต้องมีสมาธิกับตัวเอง และรอดูในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมว่าตารางคะแนนเป็นยังไง" ฟาน ไดค์ กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport