นักมวยหรือนักบอล? วาตารุ เอ็นโด เผยสวมฟันยางลงเล่นทุกเกม

วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีม ลิเวอร์พูล เผยเหตุผลถึงการสวมฟันยางลงสนามเป็นประจำ พร้อมยืนยันทำมาตั้งแต่สมัยค้าแข้งใน บุนเดสลีกา แล้วหลังได้รับคำแนะนำจากทันตแพทย์

เอ็นโด ซึ่งระยะหลังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ หงส์แดง อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ล้มเจ็บเผยกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่ออิงลิชว่าเขาสวมฟันยางลงเล่นเป็นประจำทุกนัดเริ่มตั้งแต่ตอนที่รับใช้ สตุ๊ตการ์ท

"ตอนที่ผมอยู่ในเยอรมัน  ผมไปหาหมอฟันชาวญี่ปุ่น เขาบอกให้ผมสวมฟันยางเพื่อสร้างความแตกต่างในเรื่องของฟอร์มการเล่น" ดาวเตะทีมชาติ ญี่ปุ่น ซึ่งลงเตะไปแล้ว 21 นัดในทุกรายการนับตั้งแต่ย้ายสู่สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ และยิงได้สองประตู เอ่ยเมื่อ 23 ธ.ค.

"แต่ตอนนี้ผมสวมมันเพื่อป้องกันฟันของผม มันเป็นเหมือนนักมวย ดังนั้นเมื่อผมลงสนาม ผมจะสวมฟันยาง"

อย่างไรก็ดี ดาวเตะวัย 30 ปีซึ่งย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 528 ล้านบาท) เคยระบุถึงเรื่องดังกล่าวเอาไว้ในหนังสือชีวประวัติว่า "นับจากซีซั่น 2020/21 ผมเริ่มสวมฟันยางลงเล่น มันสำคัญต่อผม ผมสามารถบอกได้ว่าผมกลัวหากต้องลงเล่นโดยที่ไม่มีมัน"

"ผมได้พบกับหมอฟันที่ชื่อ จุน มิยากาวะ ซึ่งอยู่ในเยอรมัน มร.มายากาวะ อธิบายกับผมว่า "แม้แต่ลิงยังมีฟันที่สวยงาม มีแต่มนุษย์เท่านั้นที่ฟันหลุด การทำให้ขากรรไกรจัดวางอย่างเป็นระเบียบจะช่วยพัฒนาทั้งกายและใจ"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดของฟันยางคือการป้องกันฟันของคุณ ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องปะทะแม้จะไม่มากเท่ากับรักบี้ หรืออเมริกันฟุตบอล มันก็มีความเป็นไปได้ที่ฟันจะหัก มันเกิดขึ้นบ่อย"

"เป้าหมายหลักของผมคือการป้องกัน ในกรณีของผม ผมไม่สวมฟันยางด้านบนเหมือนนักกีฬาหลายราย แต่ผมสวมด้านล่าง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport