ลิเวอร์พูล เข้าสู่เกมกับ อาร์เซน่อล ด้วยความเชื่อมั่นที่ดี

ลิเวอร์พูลก้าวเข้าสู่เกมสำคัญวันเสาร์นี้ด้วยผลการแข่งขันที่ดี

ชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันพุธในเกมลีก คัพ ช่วยคลายความไม่สบอารมณ์จากผลเสมอในศึกแดงเดือดได้บ้าง อย่างน้อยการขยับเข้าใกล้นัดชิงฟุตบอลถ้วยในประเทศเข้าไปอีกด่านก็เป็นความตื่นเต้นที่จับต้องได้

ไม่เพียงเท่านั้น ผลงานของนักเตะในเกมถล่มขุนค้อนยังดีเยี่ยมแบบเรียงคน ถ้าให้คะแนนคงไม่มีใครต่ำกว่า 7.5 เต็ม 10

วาตารุ เอนโด เด่น เคอร์ติส โจนส์ เด่น ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เด่น

โกดี้ คักโป ทำได้ดีและมีประตู เช่นเดียวกับ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ก็ยังทำได้ดีแม้จะไม่มีประตูเป็นเกมที่ 11 ติดต่อกัน จังหวะไหลบอลให้โจนส์ทำประตู 2-0 คือการส่งบอลที่ดีงามมาก

ความวิตกกังวลเรื่องสถิติทำประตูของดาร์วินอาจจะยังไม่หายไป แต่มันก็อยู่ในสายตาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงาน

ไม่มีใครอยู่เฉยๆ มองดูเขาสู้โดยลำพังอยู่แล้ว ทุกคนกำลังพยายามกันอยู่ เพราะถ้าดาร์วินปลดล็อกความกดดันและเริ่มทำประตูต่อเนื่องได้อย่างที่คาดหวัง ประโยชน์ก็จะตกเป็นของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับลิเวอร์พูล ทั้งสโมสร ผู้จัดการทีม แฟนบอล

อดทนรอ.. สถานการณ์ของดาร์วินคงยังต้องเป็นลักษณะนี้ อาจไม่ใช่สภาวะที่น่าปลาบปลื้มอะไรนักหรอกแต่คำตอบไม่อาจเป็นอย่างอื่นได้จริงๆ นอกจากอดทนรอดูผลลัพธ์ของความพยายามที่จะปรับปรุงแก้ไขจุดที่ยังบกพร่อง

ส่วนจะต้องอดทนไปถึงเมื่อไหร่นั้นต้องแยกส่วนกัน สำหรับเราแฟนบอลก็แล้วแต่คน บางคนอาจจะยังรอได้เสมอ บางคนอาจไม่อยากรอแล้ว แต่อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญกว่าคือคล็อปป์ เพราะเขาคนที่จะตัดสินใจ

คล็อปป์ไม่รอเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น นั่นล่ะคำตอบที่เป็นความจริงที่สุด

เรื่องการรอคอยใครสักคนนั้นพูดยากจริงๆ นะครับ นักฟุตบอลบางคนรอแล้วได้ผล นักฟุตบอลบางคนรอแล้วไม่ได้ผล นักเตะบางคนคุ้มค่าการรอคอย ขณะที่บางคนสุดท้ายกลายเป็นเสียเวลาทั้งสองฝ่าย..

เราล่วงรู้อนาคตได้หรือ.. ในเมื่อไม่มีวันรู้ เราให้กำลังใจเขาให้เต็มที่ในช่วงเวลาที่ยังอยู่ด้วยกันและเขายังได้รับโอกาสจากผู้จัดการทีมดีกว่า ต่างฝ่ายต่างทำวันนี้ให้ดีที่สุด เขาเล่น เราเชียร์.. เขายิงได้ เราก็เชียร์ เขายิงไม่ได้ เราก็ยิ่งต้องเชียร์ ส่งกำลังใจดีๆ ไปถึงเขาให้ได้

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด.. ดาร์วินคงท่องมันขึ้นใจเพราะคนที่ไม่อยากทำให้เดอะค็อปต้องผิดหวังที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเขาเองนั่นแหละ

สำหรับผมก็แค่ "ใส่ให้เต็มที่ไอ้น้อง"

การขัดเกลาจังหวะสุดท้ายไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรอกครับ กรณีของดาร์วินมันน่าจะเป็นจุดเดียวในตอนนี้ที่เขาต้องปรับให้ได้โดยเร็ว และมันยังดูมีความหวังเพราะการเล่นทุกอย่างก่อนหน้าที่จะถึงจังหวะสุดท้ายเขาทำได้ดีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการพักบอล บังบอล กระชากหลบคู่แข่ง ทำชิ่งกับเพื่อน วิ่งหาช่อง ดึงตัวประกบ

ยังคงเห็นภาพเดียวกับที่คล็อปป์อธิบายครับ.. เหลือแค่รอให้จังหวะสุดท้ายของดาร์วินคลิกเท่านั้น แล้วเราจะได้เห็นการระเบิดครั้งใหญ่

ผมยินดีที่จะรอ ตราบเท่าที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ รอ ไม่ว่าผลสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับมันได้ ไม่มีปัญหาเลย

ลิเวอร์พูลก้าวเข้าสู่เกมสำคัญกับอาร์เซน่อลด้วยความเชื่อมั่นที่ดี โดมินิก โซโบสไล ทำประตูที่คงจะทำให้เขาผ่อนคลายมากขึ้น มีแนวโน้มในทางบวกว่ามิดฟิลด์ฮังกาเรียนจะลงสนามรับมือทีมปืนใหญ่ด้วยสภาพจิตใจที่พร้อมกว่าเดิม

ถามว่าลิเวอร์พูลพร้อมไหมสำหรับเกมชิงจ่าฝูงกับเดอะกันเนอร์สก็ต้องบอกว่าพร้อม ชัยชนะเหนือเวสต์แฮมมาถึงในเวลาที่เหมาะสมด้วยมันกระชากความมั่นใจขึ้นมาพร้อมๆ กัน

แต่กระทั่งพร้อมที่สุดแล้ว ก็ใช่จะมั่นใจได้ว่าคุณเอาชนะอาร์เซน่อลได้แน่ๆ

การเยือนแอนฟิลด์เป็นบททดสอบของอาร์เซน่อลเช่นกัน มันคือเกมที่พวกเขาต้องกระเสือกกระสนเอาตัวรอดเป็นส่วนใหญ่ เล่นดียังอาจไม่ชนะ เล่นแย่นี่พินาศเลย

ผมเชื่อว่าแฟนบอลทีมปืนใหญ่ก็รอลุ้นเกมนี้ด้วยความระทึกใจเหมือนกัน ผลการแข่งขันนั้นเรื่องหนึ่ง แต่อยากเห็นปฏิกิริยาตอบสนองและรูปเกมที่ออกมาว่าจะเป็นอย่างไร

ฤดูกาลที่แล้วเหมือนพวกเขาจะข้ามกำแพงนี้ได้ ครึ่งแรกเล่นเป็นพระเอกด้วยฟุตบอลที่เต็มไปด้วยชั้นเชิงและความเร็วที่ลิเวอร์พูลตามไม่ทัน แต่ครึ่งหลังกลายเป็นหนังคนละม้วน

กรานิต ชากา พลาดกระตุกอารมณ์เดอะค็อปทีเดียวทุกอย่างกลับมาเข้าอีหรอบเดิม กลายเป็นทีมต้องปัดป้องพัลวันก่อนรอดพ้นความปราชัยอย่างสะบักสะบอม แต่ผลกระทบของมันรุนแรงในระดับเป็นจุดเริ่มต้นของการทำแต้มหลุดมือต่อเนื่อง 4 นัดได้แค่ 3 แต้มจนถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดแซงเข้าป้าย

เกมในวันเสาร์นี้จึงเป็นบททดสอบของอาร์เซน่อลด้วยเช่นกันว่าฤดูกาลนี้พวกเขาเติบโตขึ้นไปอีกอย่างที่รู้สึกไหม ผมเชื่อว่าเดอะกันเนอร์สทุกคนลุ้นอย่างใจจดใจจ่อทีเดียว

ที่เป็นสุดยอดปรารถนาคงไม่พ้นการได้เห็นทีมเล่นเหนือกว่าเจ้าถิ่นอย่างครึ่งแรกฤดูกาลที่แล้ว แต่คราวนี้สามารถเล่นอย่างนั้นได้ตลอด 90 นาทีและเก็บสามคะแนนได้

หรือถ้าเล่นไม่ได้ดีกว่า เกมสูสีต่างฝ่ายต่างมีโอกาส ทว่ายังหาทางควักชัยชนะกลับลอนดอนได้.. ก็ถือว่ายอดเยี่ยม

หรือจะเล่นแย่กว่า ถูกบุกขย่มอยู่ข้างเดียวแต่เอาตัวรอดได้ผลเสมอหรือพลิกชนะ.. ก็ยังโอเค พอไหว แม้อาจจะยังมีคำถามคาใจอยู่

แต่ถ้าแพ้กลับออกมา.. ไม่ว่าจะด้วยรูปเกมแบบไหน คงเป็นความรู้สึกผิดหวัง

ถ้าเล่นดีกว่าแต่แพ้ก็ผิดหวังที่ไม่มีคะแนน ถ้าสู้ไม่ได้และถูกอัดพังพาบก็เป็นความผิดหวังที่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ผ่านบททดสอบนี้สักที

บิ๊กแมตช์วันเสาร์นี้ ความตื่นเต้นทวีขึ้นเรื่อยๆ แล้วล่ะครับ

ตังกุย

ป.ล. Soccer Party ขยี้บอลสด ทาง Siamsport สัปดาห์นี้ก็ต้องเป็นคู่นี้แน่นอนครับ พบกับ พี่จอม เจ๊ดำ และผม ลุยกันยาวๆ ตั้งแต่ก่อนเกม พักครึ่ง และหลังจบเกม เริ่มเข้ารายการเที่ยงคืนตรง


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ตังกุย
ณัฐพล ดำรงโรจน์วัฒนา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport