ลิเวอร์พูล,บาเยิร์น ว่าไง?2ทีมยักษ์ขยับหลังซูเปอร์ลีกคืนชีพ

ลิเวอร์พูล กับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นอีกสองสโมสรล่าสุดที่แสดงจุดยืนเพิ่มเติมต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หลังศาลยุโรปพิจารณาให้ ซูเปอร์ลีก ก่อตั้งได้โดยที่ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ไม่มีอำนาจกีดขวาง

ยูฟ่า แสดงปฏิกริยาไม่เห็นดีด้วยกับการถือกำเนิดของ ซูเปอร์ลีก หลังจากเมื่อสองปีครึ่งที่ผ่านมา 12 สโมสรยักษ์ใหญ่รวมตัวกันคิดแยกตัวออกจาก ยูฟ่า ก่อนที่ให้หลังแค่สองวัน ห้าทีมจาก พรีเมียร์ลีก จะประกาศล้มแผนเข้าร่วมเนื่องจากโดนแฟนบอลรุมถล่มอย่างหนัก

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 ธ.ค. ศาลยุโรประบุว่า ซูเปอร์ลีก สามารถก่อกำเนิดได้โดยไม่ผิดข้อกฏหมาย แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันทันควันว่าจะไม่เข้าร่วมเนื่องจากต้องการเล่นฟุตบอลในความรับผิดชอบของ ยูฟ่า ตามเดิม

ด้าน ลิเวอร์พูล ซึ่งคราวก่อนต้องแถลงขอโทษแฟนบอลยกใหญ่เนื่องจากสาวก หงส์แดง โกรธแค้นอย่างหนักที่ผู้บริหารแอบไปเจรจาลับหลังกับอีก 11 สโมสรเพื่อพยายามก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก จนทำให้พวกเขาต้องประกาศงดแยกตัวอออกจาก ยูฟ่า เช่นกันโดยล่าสุด เว็บไซต์ This Is Anfield เชื่อว่า เร้ด แมชีน จะไม่เข้าร่วม ซูเปอร์ลีก แม้สโมสรจะไม่มีการแถลงออกมาอย่างเป็นทางการเหมือนกับ ปีศาจแดง

อย่างไรก็ดี เสือใต้ ยืนยันชัดเจนเช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะไม่ตีตัวออกห่างจาก ยูฟ่า 

"บุนเดสลีกา คือรากฐานของ บาเยิร์น และเป็นเช่นเดียวกับลีกของทุกชาติที่เป็นรากฐานของฟุตบอลสโมสรยุโรป ด้วยเหตุนี้เราจึงมีหน้าที่ต้องรักษาความแข็งแกร่งตรงนี้เอาไว้ไม่ใช่ทำให้อ่อนแอลง เรามุ่งมั่นที่จะเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปภายใต้การดูแลของ ยูฟ่า" ยาน คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอทีมแชมป์ บุนเดสลีกา แถลงเมื่อ 21 ธ.ค.

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ เป็นที่คาดเช่นกันว่าพวกเขาจะไม่ร่วมฟาดแข้งใน ซูเปอร์ลีก เนื่องจากในคราวนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชเป็นนายใหญ่รายแรกที่ประกาศชัดว่าเขาแอนตี้รายการนี้ก่อนที่ เรือใบสีฟ้า จะประกาศถอนตัว


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport