เกือบไม่รอด!โธมัส ทูเคิ่ล ชมลูกทีมยันได้ดีจนบุกเชือด โวล์ฟส์บวร์ก

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ บาเยิร์น ออกปากชมบรรดานักเตะที่สู้แบบไม่ย่อท้อจนทำให้ได้ 3 แต้มกลับมาจากการเยือน โวล์ฟส์บวร์ก พร้อมพอใจที่ลูกทีมตอบสนองจากเกมแพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ดีจนชนะมาแล้ว 3 นัดติดในทุกรายการ

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวชมลูกทีมที่กัดฟันสู้ได้ดีแม้จะโดน เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก บุกใส่อย่างหนักจนทำให้บุกไปชนะอีกฝ่าย 2-1 ถึงสนาม โฟล์กส์วาเก้น อารีน่า ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันพุธที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาเยิร์น นำไปก่อน 2 ลูกจาก จามาล มูเซียล่า ในนาทีที่ 33 กับ แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 43 แต่เจ้าถิ่นก็ได้ประตูตีตื้นในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ โดยในครึ่งหลัง โวล์ฟส์บวร์ก เปิดเกมรุกใส่อย่างเต็มที่เพื่อที่จะตีเสมอให้ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ทำให้ บาเยิร์น เก็บเพิ่มเป็น 38 แต้มจากการลงเล่น 15 นัด ตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่เป็นจ่าฝูง 4 แต้มเท่าเดิม โดยที่ "เสือใต้" ลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 เกม

ทูเคิ่ล เผยว่า "ต้องให้เครดิตกับนักเตะอย่างมาก ท้ายที่สุดแล้วมันก็เป็นการสู้ที่ยากลำบากในช่วงครึ่งหลัง เพราะเราครองเกมไม่อยู่เลยภายหลังเสียประตูให้อีกฝ่าย มันทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป นั่นเป็นสาเหตุที่ทำไมเราถึงต้องทำให้มั่นใจว่าเราต้องเล่นเกมรับให้ดีในช่วงท้าย ซึ่งเราก็สามารถทำแบบนั้นได้"

"หลังจากแพ้ที่ แฟร้งค์เฟิร์ต เราก็ชนะมา 3  เกมติดต่อกันแล้ว (นับรวมทุกรายการ) มันถือเป็นการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการที่ขุมกำลังของเราโดนทั้งอาการบาดเจ็บและอาการป่วยเล่นงาน เรากำลังเล่นในสภาพที่ถึงขีดสุดของขีดจำกัดของเราเอง ค่าเฉลี่ยเรื่องแต้มมันดีมากๆ สภาพจิตใจกับทัศนคติของทีมก็ถือว่าดีสุดๆ มาหลายสัปดาห์แล้ว เราต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานและสู้อย่างเต็มที่ต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport