หลายทีมเมินเข้าร่วม! คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ มั่น ซูเปอร์ลีก ไม่มีทางคืนชีพได้

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ อดีตบิ๊กบอส บาเยิร์น เชื่อว่าศึก ซูเปอร์ลีก จะไม่มีทางกลับมาได้อย่างแน่นอน พร้อมบอกว่าต้นเหตุที่ทำให้มีคนคิดที่จะมีการจัดรายการนี้เป็นครั้งแรกเป็นเพราะทีมจากสเปนแค่อยากเล่นงาน พรีเมียร์ลีก ที่ทำเงินได้เยอะกว่า

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ อดีตประธานบริหารของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน มั่นใจว่าศึก ซูเปอร์ลีก จะไม่มีทางกลับมาเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้วงการฟุตบอลเจอกับข่าวใหญ่หลังจากหลายสโมสรชั้นนำเคยคิดที่จะแยกตัวจากลีกภายในประเทศของตัวเองเพื่อไปร่วมกันจัดศึก ซูเปอร์ลีก โดยมันถูกต่อต้านจากแฟนบอลส่วนใหญ่จนทำให้หลายทีมถอนตัวจากโปรเจ็กต์นั้น ซึ่งทุกวันนี้เป็นที่เชื่อกันว่าเหลือเพียง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่ยังอยากจะจัดรายการแบบที่ว่าให้ได้

รุมเมนิกเก้ เผยว่า "มันเป็นรายการที่จะไม่มีทางไปไหนได้ไกล ทีมจาก อังกฤษ, เยอรมัน และ ฝรั่งเศส จะไม่มีวันกลับไปเข้าร่วมแน่ๆ เมื่อเป็นแบบนั้นน่ะ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ก็ไปเล่นกันเองได้นตามสบาย"

"ถ้ามันเกิดเรื่องแบบนั้น (กรณีที่ทีมจากลีกอื่นเข้าร่วมด้วย) เซเรีย อา ก็จะกลายเป็น เซเรีย บี ส่วน บุนเดสลีกา จะกลายเป็นแค่ ดิวิชั่น 2 และคุณรู้อะไรไหมว่าทำไมพวกเขาถึงพยายามผลักดันให้เกิดลีกนี้ให้ได้มากนัก ? เพราะมันจะเป็นการทำลาย พรีเมียร์ลีก ไปด้วยไง ที่นั่นเป็นลีกที่ทำเงินได้มากกว่า (เมื่อเทียบกับลีกสเปน) เพราะพวกเขาเป็นลีกที่ดีกว่า พวกเขา โดยเฉพาะพวกทีมในสเปนน่ะอยากทำลาย พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็เลยคิดที่จะสร้างรายการนี้ขึ้นมา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport