ไม่น่าจดจำเลย ! ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่พรีเมียร์ฯรอบ 7 ปี

เจอร์เก้น คล็อปป์ แอนด์ โค. คงไม่อยากจดจำสถิติใหม่ที่ ลิเวอร์พูล สร้างขึ้นในรอบ 7 ปีเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อพวกเขาเป็นทีมที่สร้างโอกาสได้ถึง 34 ครั้งแต่ยิงไม่ได้เลยในเกม "แดงเดือด" เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อเป็นทีมที่สร้างโอกาสถึง 34 ครั้งแต่ยิงประตูไม่ได้เลยในแมตช์เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"เดอะ เร้ดส์" เคยเปิดรังแอนฟิลด์ ไล่ต้อนคู่อริตลอดกาลด้วยสกอร์ 7-0 มาแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเกม "แดงเดือด" ครั้งนี้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดทั้งเกม แต่ไม่สามารถเจาะรถบัสของทีมเยือนได้เลย

หลังจบเกม "ออปต้า" (Opta) บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง ระบุว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่สร้างโอกาสได้มากถึง 34 ครั้ง (ยิงตรงกรอบ 8 ครั้ง) แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ 

สำหรับโอกาสที่พลพรรค "หงส์แดง" ทำได้ในแมตช์ดังกล่าว ทำให้พวกเขากลายเป็นสโมสรแรกในรอบ 7 ปีที่สร้างโอกาสในการทำประตูได้มากที่สุดแต่ยิงไม่ได้เลย นับตั้งแต่ที่มีการบันทึกสถิตินี้ครั้งแรกในฤดูกาล 2003-2004 

ทั้งนี้สถิติการสร้างโอกาสยิงประตูมากที่สุดเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยพวกเขามีโอกาสส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายถึง 38 ครั้งแต่ทำไม่สำเร็จเลย ในแมตช์พบ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนตุลาคม 2016


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport