อดีตเปาออกโรงอุ้ม!ยกกฏแจง ไซม่อน ฮูเปอร์ ไม่ได้เป่านกหวีดพลาด

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินระดับแนวหน้าของ พรีเมียร์ลีก ออกโรงยัน ไซม่อน ฮูเปอร์ เปาจอมฉาวไม่ได้ทำหน้าที่พลาดแม้จะสร้างความน่ากังขาในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ซิตี้ เสมอกับ สเปอร์ส 3-3 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.

ฮูเปอร์ ถูกโจมตียับจากการเป่านกหวีดที่น่าคลางแคลงใจในช่วงทดเวลาเนื่องจากเขาปล่อยให้ เรือใบสีฟ้า เล่นต่อในลักษณะลูกได้เปรียบหลังจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมเจ้าบ้านโดนทำฟาวล์ และบอลตกอยู่กับ แจ็ค กรีลิช ปีกร่วมทีม

อย่างไรก็ดี ขณะที่สาวกทีมมหาเศรษฐีกำลังลุ้นให้ กรีลิช กระชากบอลขึ้นไปตะบันเม็ดที่สี่พาทีมกำชัย ฮูเปอร์ กลับเปลี่ยนใจเป่าให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ลูกฟาวล์ และถูกทีมเจ้าถิ่นกรูเข้าประท้วงตามระเบียบ

ต่อกรณีดังกล่าว กัลลาเกอร์ อธิบายกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่าตามเทคนิคแล้ว ฮูเปอร์ ไม่ได้ก่อความผิดพลาดอะไรเนื่องจากเป็นสิทธิ์ของผู้ตัดสินที่กฏเปิดโอกาสให้เขาพิจารณาเป่าให้ลูกฟาวล์เป็นลูกได้เปรียบหรือไม่ก็ได้

"มันแย่เพราะเขาคนนี้คือคนที่ผมบอกว่าปล่อยให้การทำฟาวล์เป็นลูกได้เปรียบมากกว่าทุกคน เขาทำถูกที่ปล่อยให้เกมดำเนินต่อ แต่จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วตาม จากนั้น ไซม่อน ก็เป่านกหวีด" กัลลาเกอร์ เอ่ย

"หากเขารออีกสักวินาที เรื่องราวทั้งหมดก็จะเปลี่ยนไป โดยเทคนิค และตามกฏแล้ว เขาไม่ได้ทำอะไรผิด มันขึ้นอยู่กับผู้ตัดสินที่จะเลือกให้เกมดำเนินต่อในเชิงลูกได้เปรียบได้หรือไม่ก็ได้ ไม่ใช่คนอื่น"

กระนั้นก็ดี สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตนักเตะยังแย้งว่า ฮูเปอร์ ก่อความผิดพลาด

"ผมยอมรับความผิดพลาดของมนุษย์ได้ แต่มันเป็นความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ของ ไซม่อน ฮูเปอร์ เขาจะต้องว้าวุ่นแน่หากกลับไปดู"

ด้าน ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กับ รอย คีน สองคอมเมนเตเตอร์ลงความเห็นเหมือนคนส่วนใหญ่ด้วยการวิจารณ์ ฮูเปอร์ เช่นกัน

"เราเห็นกันทุกคนว่ามันเป็นลูกได้เปรียบ เขาควรปล่อยให้เกมดำเนินต่อ คุณเห็นสีหน้าของผู้ตัดสินที่สี่ เขารู้ว่าผู้ตัดสินก่อความผิดพลาด คุณจะอธิบายมันยังไง?" อดีตกองหลัง เรือใบสีฟ้า กล่าว

"ผู้ตัดสินก่อความผิดพลาด มันเป็นการเป่านกหวีดที่เลวร้าย เขาทำพลาด" คีโน่ เสริม

"กรีลีช ทะยานไปที่ประตูแล้ว ต้องยกเครดิตให้เขาที่ปล่อยให้เกมดำเนินต่อ แต่เขาตัดสินผิดที่เรียกให้กลับมาเล่นลูกฟรีคิก เราทุกคนได้เห็นกัน"



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport