แต้มสำคัญ! ซน ฮึง-มิน ยกหัวใจนักสู้สเปอร์สบุกแบ่งแต้ม แมนซิตี้

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยตนสุดภูมิใจทัพ "ไก่เดือยทอง" ที่สู้ไม่ถอยจนสามารถไล่ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-3 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

สเปอร์ส เริ่มเกมได้อย่างร้อนแรงโดย "อาซน" อาศัยจังหวะโต้กลับยิงให้ทีมเยือนออกนำตั้งแต่นาทีที่ 6 แต่อีกสามนาทีต่อมากองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองเปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1 

ก่อนที่ ฟิล โฟเด้น จะยิงให้เจ้าบ้านแซงนำในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลัง "ไก่เดือยทอง"ไม่ยอมยกธงง่ายไล่ตีเสมอได้ทั้งสกอร์ 2-2 และ 3-3 โดยที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ โขกพังประตูให้ทีมคว้าหนึ่งแต้มออกไปได้ในนาทีที่ 90

สตาร์ชาวโสมขาว เปิดใจว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนมีความเชื่อมั่นแม้จะมีสกอร์ตกเป็นรองก็ตาม "แน่นอนว่านั่นคือเหตุผลที่เรารักฟุตบอล นั่นเป็นสิ่งที่ผมบอกกับทุกๆ คน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมใหญ่ และเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่นั่นคือเหตุผลที่เรารักฟุตบอล บางครั้งมันก็มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย เรายังคงมีความเชื่อมั่นจนกระทั่งนาทีที่ 90 ดังนั้นผมภูมิใจกับทีมจริงๆ"

"อาซน" ซัดประตูให้ทีมขึ้นนำก่อนจะทำเข้าประตูตัวเอง โดย สตาร์ชาวโสมขาว กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "นี่แหละฟุตบอล บางครั้งเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ ผมพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมแต่ผมสกัดพลาด อย่างไรก็ตามมันยังคงเป็นประสบการณ์ที่ดีในการทำประตูใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

สำหรับการตีเสมอในนาทีสุดท้ายของเกมนั้น ซน ฮึง-มิน แสดงความเห็นว่า "ทุกๆ คนไม่ยอมแพ้จนกระทั่งเสียงนกหวีดสุดท้าย และมันเป็นการประสานงานที่ยอดเยี่ยมจาก (เบรนแน่น) จอห์นสัน ที่เปิดบอลที่สุดยอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ"

"แน่นอนว่า เดยัน (คูลูเซฟสกี้) ปกติไม่เคยทำประตูด้วยการโหม่ง แต่ผมภูมิใจในตัวเขามากๆ เขาสุดยอดจริงๆ ผมคิดว่า 1 แต้มนี้มันจะนำเราไปพบกับอะไรอีกมากมายสำหรับฤดูกาลนี้ ผมคิดว่านี่คือแต้มที่สำคัญมากสำหรับทีม และสำหรับความเชื่อมั่นของนักเตะทุกคน" ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport