มีคนโดนแซะ? เป๊ป กวาร์ดิโอล่า งงเปาทำ แมนซิตี้ แค่เจ๊า สเปอร์ส

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความข้องใจการเป่านกหวีดของผู้ตัดสินซึ่งสร้างความน่ากังขาในช่วงทดเวลาจนทำให้ เรือใบสีฟ้า พลาดได้โอกาสยิงประตูเพิ่ม และเสมอกับ สเปอร์ส 3-3 ในการฟาดแข้งฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.

กวาร์ดิโอล่า หนีไม่พ้นถูกสื่อสอบถามถึงจังหวะปัญหาในช่วงทดเวลาหลังจากสกอร์พลิกเป็น 3-3 แล้วเนื่องจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โดนทำฟาวล์แถวแดนกลางแล้วบอลทะลักไปให้ แจ็ค กรีลิช กระชากขึ้นหน้าโดยตอนแรกผู้ตัดสินผายมือให้เล่นต่อจากจังหวะได้เปรียบ แต่อึดใจต่อมาเขาเปลี่ยนใจเป่าให้เจ้าบ้านได้ลูกฟาวล์ท่ามกลางความฉงนของทีมแชมป์ซึ่งมองว่าพวกเขามีโอกาสหลุดไปส่องเม็ดที่สี่

"ขอคำถามอื่น ผมจะไม่คอมเมนต์เหมือนกับ มิเกล อาร์เตต้า" กุนซือสแปนิชเอ่ย

"มันแย่หากคุณจะกลับไปมองดูเหตุการณ์ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหลังจากเขาปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปแล้ว เราผ่านบอลเข้าไปในแดนของพวกเขาแล้ว และผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม ผมไม่เข้าใจแอ๊คชั่นนี้ของเขา"

"มันเป็นเกมที่ดี นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด มันน่าเสียดายที่เป็นเหมือนเกมกับ ลิเวอร์พูล ผมรู้สึกว่าวันนี้เราโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าทึ่งในทุกๆขุมกำลังกับทีมชั้นดีจากแนวทางการเล่น และผู้จัดการทีมของพวกเขา"

"เราสร้างโอกาสได้มากมาย เราเล่นได้อย่างดุดัน  เรายังต้องการเป็นจ่าฝูงของตาราง"

"บางครั้งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ สำหรับกีฬาประเภทอื่นๆมันเป็นเรื่องของสถิติ เมื่อทีมไหนที่มีสถิติดีกว่า 10 ครั้งพวกเขาจะชนะทั้ง 10 ครั้ง แต่ฟุตบอลไม่เป็นอย่างนี้"

"สัปดาห์ก่อน สเปอร์ส ก็เจอกับเรื่องนี้ พวกเขาเหนือกว่า  แอสตัน วิลล่า แต่พวกเขาแพ้ ดังนั้นฟุตบอลสามารถเป็นแบบนี้ในบางครั้ง การยิงได้สี่ประตูที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่เสมอ พวกเขาเล่นได้ดีกว่า ลิเวอร์พูล และเสมอ วันนี้เราไม่ชนะเช่นกัน เราจำเป็นต้องลืมเกมนี้ และมองไปที่เกมหน้า"

 ต่อเรื่องที่  ฮาลันด์ ออกอาการหงุดหงิดหลังเกมจบ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า "เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาหงุดหงิดการตัดสินที่เกี่ยวกับ แจ็ค กรีลิช ในช่วงท้ายที่ทำให้เราไม่ได้ประตูจากโอกาสที่เปิดกว้าง ในฐานะผู้จัดการทีม ผมจะพูดอะไรกับนักเตะและแฟนบอลของเราได้? เราพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว และแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจเราเต็มสนามอีกนัด"

"บางทีครั้งหน้าเราจะดีกว่านี้ และเราจะปรับปรุง  สเปอร์ส สร้างโอกาสได้มากแค่ไหนเชียว? ลิเวอร์พูล ก็สร้างโอกาสได้ไม่มากเช่นกัน วันนี้เราไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่เราต้องการอีกหนจนได้ แต่เรามีเกมวันพุธนี้รออยู่" กวาร์ดิโอล่า เอ่ยถึงนัดบุกไปเยือน วิลล่า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport