ชอบแนวทางทำทีม! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชม อังเก้ ปอสเตโคกลู ฝีมือเยี่ยม

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ออกปากชม อังเก้ ปอสเตโคกลู ยกใหญ่ โดยบอกว่าชื่นชอบแนวทางการทำทีมของ ปอสเตโคกลู มานานแล้ว

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง อังเก้ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ว่าเป็นกุนซือที่เก่งคนหนึ่ง ก่อนหน้าที่ทั้งคู่จะต้องดวลกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้

ปอสเตโคกลู เพิ่งเข้ามารับงานกับ สเปอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถึงแม้ทีมของเขาจะแพ้มา 3 นัดติดต่อกัน แต่ก่อนหน้านี้ "ไก่เดือยทอง" ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ จนหลายคนถึงขั้นเคยยกให้เป็นม้ามืดที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ ซึ่งจุดเด่นของ สเปอร์ส ในยุคนี้คือการเล่นเกมรุก

หลังโดนถามว่าเขาคิดว่า สเปอร์ส จะมาเน้นเล่นเกมรับหรือไม่นั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า "ไม่มีทางเลย มันคงจะน่าเซอร์ไพรส์ถ้าเขาทำแบบนั้น ผมเคยเจอเขา (ปอสเตโคลกู) ในช่วงปรี-ซีซั่นของปี 2019 ที่เราเจอกับ โยโกฮาม่า (เอฟ. มารินอส) ที่จริงก่อนหน้านั้นผมเคยดูเกมของพวกเขามาบ้างและผมก็พูดกับตัวเองเลยว่า -ว้าว ฉันชอบหลายอย่างเลยแฮะ-"

"หลังจากนั้นผมก็ตามดูการคุมทีมของเขามาโดยตลอด ผมประทับใจที่พวกเขาทำหลายอย่างได้ดี, สร้างโอกาสได้เยอะ, เล่นได้ดุดันในทุกด้านทั้งที่เขาเพิ่งได้คุมทีมแค่ระยะเวลาสั้นๆ พวกเขาทำได้แบบนั้นแม้กระทั่งในเกมพักหลังที่พวกเขาไม่ชนะ คุณเข้าใจถึงทีมของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบหลังจากที่เขาเข้ามาคุมทีมได้แค่ไม่กี่เดือน"

"เขาทำให้ฟุตบอลเป็นกีฬาที่สนุกขึ้น ผมเองก็ถือเป็นคนดูคนหนึ่งเหมือนกันและผมก็รู้สึกสนุกเวลาได้ดูพวกเขาเล่น แฟนบอล สเปอร์ส ทุกคนและแฟนบอลใน อังกฤษ สามารถยอมรับได้ว่าเขาสร้างผลกระทบได้อย่างมาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport