เออร์ลิง ฮาลันด์ ฮอตไม่เลิก!เกร็ดน่าสนหลัง แมนซิตี้ แซงเฉือน ไลป์ซิก

แสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ตายยากสมกับการเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่เก่งที่สุดในตอนนี้ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากพวกเขาตามหลัง แอร์เบ ไลป์ซิก ไปก่อน 0-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี แต่ในครึ่งหลังแซงกลับมาชนะได้จากการรัวทีเดียว 3 ลูก

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า การันตีการเป็นแชมป์ของกลุ่มนี้ได้เรียบร้อย และมันก็มีเกร็ดบางอย่างตามมาเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือสถิติอันน่าทึ่งที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์สร้างขึ้นมาได้ด้วย

- ลบคำสาป

ต่อให้จะเป็นทีมที่เก่งแค่ไหน แต่เมื่อตามหลังคู่แข่งไปก่อน 2 ลูกมันก็เป็นงานยากเสมอที่จะกลับมาได้ แมนฯ ซิตี้ เองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เพราะใน 6 เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนหน้านี้ที่ตามหลังคู่แข่งไปก่อนอย่างน้อย 2 ลูกเมื่อถึงตอนพักครึ่งนั้น พวกเขาไม่เคยแซงกลับมาชนะเลย ก่อนที่จะมาทำลายอาถรรพ์ได้ในที่สุด

- โอกาสทุบสถิติเพื่อนบ้านในซีซั่นนี้

จนถึงตอนนี้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ไม่แพ้ใครในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มากถึง 18 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาปราชัยในเกมถ้วยยุโรปต้องย้อนไปถึงรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่พ่าย เรอัล มาดริด 1-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ปี 2022

ถึงกระนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็ยังไม่ใช่ทีมจากเกาะอังกฤษที่สร้างสถิติไร้พ่ายติดต่อกันในเกมถ้วยยุโรปได้นานที่สุด เพราะสถิติที่ว่าเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ 25 นัดรวด อย่างไรก็ตาม ทีมของ กวาร์ดิโอล่า มีลุ้นทาบสถิติที่ว่าได้ ถ้าเกิดในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มและตลอดทั้งรอบน็อกเอาท์พวกเขาไม่แพ้ใครเลย ใช่แล้ว นั่นรวมถึงนัดชิงชนะเลิศด้วย

- ทีมโปรดของ ฮาลันด์

ด้วยความที่เคยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาก่อน ทำให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ มีโอกาสได้ดวลกับ แอร์เบ ไลป์ซิก มาบ้างตั้งแต่ก่อนที่จะมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเขาก็มักจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเวลาเจอกับ ไลป์ซิก โดยประตูจากนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่าเขาเจาะตาข่าย ไลป์ซิก ได้แล้ว 12 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ และนี่ก็ถือเป็นทีมที่เขาทำประตูใส่ได้เยอะที่สุดในบรรดาคู่แข่งที่ถือว่าเป็นทีมจากลีกสูงสุดด้วย

- สถิติสุดโหด

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ฮาลันด์ ทำลายสถิติได้แบบเป็นกอบเป็นกำ โดยเขาเพิ่งเป็นนักเตะที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 50 ลูกได้เร็วที่สุดตลอดกาลมาหมาดๆ และผลงานจากนัดล่าสุดก็ทำให้เขากลายเป็นแข้งที่ยิงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 40 ลูกได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ จากการลงเล่นไปเพียง 35 นัด ทุบสถิติเดิมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่เคยทำเอาไว้ตอนเล่นครบ 45 เกมลงได้

นอกจากนี้ ประตูจากเกมกับ ไลป์ซิก ก็ทำให้ ฮาลันด์ ถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในถ้วยบิ๊กเอียร์ถึงหลัก 40 ลูกด้วย เพราะเขาทำได้ตอนที่มีอายุ 23 ปีกับ 130 วัน ส่วนเจ้าของสถิติเดิมคือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ทำได้ตอนมีอายุ 23 ปีกับ 317 วัน

5 นักเตะที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงหลัก 40 ลูกเร็วที่สุด หากนับตามจำนวนนัด

1. เออร์ลิง ฮาลันด์ 35 เกม

2. รุด ฟาน นิสเตลรอย 45 เกม

3. คีลิยัน เอ็มบัปเป้ 59 เกม

4. ลิโอเนล เมสซี่ 61 เกม

- โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 61 เกม


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport