อาซน ตัวแสบ! เกร็ดน่าสนใจเกม แมนซิตี้ พบ สเปอร์ส

ในโปรแกรม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้นั้น สายตาของหลายคนจับจ้องไปที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม

แม้ว่า สเปอร์ส จะกำลังเครื่องสะดุด แต่จนถึงตอนนี้ต้องบอกว่าพวกเขามีผลงานที่น่าเซอร์ไพรส์พอตัว ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ กำลังหมายมั่นปั้นมือที่จะกลับมาให้ได้หลังจากไม่ชนะในลีกมา 2 เกมติด แถมทั้งคู่ต่างเป็นทีมที่เน้นเล่นเกมรุกจนทำให้นี่น่าจะเป็นเกมที่สนุกมากๆ เกมหนึ่ง ซึ่งเรามีเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้มานำเสนอเพื่อรับกระแสสักหน่อย

- เฮดทูเฮด

ในเกมลีก 13 นัดหลังสุดที่เจอกันที่บ้านของ แมนฯ ซิตี้ นั้น สปอร์ส มักจะเจอปัญหาพอตัว เพราะพวกเขาเก็บชัยได้แค่ 2 หน นั่นคือเกมเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ที่ชนะ 3-2 และวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2016 ที่กลับบ้านพร้อมกับสกอร์ 2-1

ถึงกระนั้น หากมองถึงการเจอกันในลีก 7 นัดหลังสุดแบบที่ไม่สนใจว่าเตะกันที่ไหนแล้วล่ะก็ สเปอร์ส มีผลงานที่ยอดเยี่ยม เพราะพวกเขาเก็บ 3 แต้มได้ถึง 5 หนเลยทีเดียว สวนทางกับช่วง 19 เกมก่อนหน้านั้นที่ชนะแค่ 4 ครั้ง

- เป๊ป แพ้ทาง

นับตั้งแต่ที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงปี 2016 นั้น เขาทำผลงานได้ดีจนทำให้ในช่วงหลายปีมานี้ แมนฯ ซิตี้ แทบจะได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าเป็นเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษ จากการที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและไล่ทุบคู่แข่งได้เรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่า สเปอร์ส คือทีมที่สามารถเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ยุคของ กวาร์ดิโอล่า ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุด ด้วยจำนวนถึง 6 นัดด้วยกัน รองลงมาคือ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่ทำได้ 5 หน

- 2 ตัวอันตรายของ สเปอร์ส

หลังจากที่ แฮร์รี่ เคน ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ความหวังหลักในการทำประตูของ สเปอร์ส ก็มาตกที่ ซน ฮึง-มิน ซึ่งจนถึงตอนนี้ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจด้วยการกดไปถึง 8 ประตูในลีก

ทั้งนี้ ซน มีผลงานส่วนตัวที่ดีเวลาเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย เพราะเขายิงใส่ "เรือใบสีฟ้า" ในยุคของ กวาร์ดิโอล่า ในเกมลีกได้ถึง 7 ครั้ง โดยมีเพียง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ เจมี่ วาร์ดี้ ที่ทำประตูใส่ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า ได้มากกว่าเขาหลังทั้ง 2 คนนั้นยิงไป 11 ลูกกับ 9 ประตู ตามลำดับ

นอกจากนี้ หากนับรวมถึงผลงานทุกนัดตอนเจอกับบรรดาทีมแชมป์เก่าของ พรีเมียร์ลีก เวลาไปเยือนทีมนั้นๆ หลังจากผ่านซีซั่นที่ทีมดังกล่าวได้แชมป์ลีกไปครองแล้วล่ะก็ ซน ถือเป็นคนที่ทำประตูใส่ทีมเหล่านั้นได้บ่อยมากๆ เพราะทำได้ 3 หน ประกอบด้วยเกมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2016-17 (เลสเตอร์ เป็นแชมป์ตอนซีซั่น 2015-16), เกมเยือน เชลซี ในซีซั่น 2017-18 (เชลซี เป็นแชมป์ตอนฤดูกาล 2016-17) และนัดเยือน ลิเวอร์พูล ในซีซั่น 2020-21 (ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ตอนฤดูกาล 2019-20) 

ซึ่งถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ ซน เจาะตาข่าย แมนฯ ซิตี้ ได้ เขาก็จะถือเป็นคนแรกที่ยิงใส่แชมป์เก่าในเกมเยือนของซีซั่นถัดมาได้ถึง 4 หน

ขณะเดียวกัน ซน ไม่ใช่คนเดียวที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องระวังให้ดี เพราะว่า เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก็ทำประตูให้กับ สเปอร์ส ในทั้ง 2 นัดหลังสุดที่ทีมของเมืองหลวงไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นกัน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport