รอกันอีกนาน!พรีเมียร์ฯกำหนดวันพิจารณาคดี แมนซิตี้

รอดูกันยาวๆ ไป! สื่อเผย พรีเมียร์ลีก กำหนดแล้วช่วงเวลาไต่สวนคดี แมนฯ ซิตี้ หลังละเมิดกฎการเงินไปถึง 115 คดี

พรีเมียร์ลีก และสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงช่วงเวลาที่จะทำการไต่สวนพิจารณาคดีที่ "เรือใบสีฟ้า" ละเมิดกฎการเงินกันได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) ปี 2024 ตามรายงานจาก เดลี่ เมล สื่อดังเมืองผู้ดี

พรีเมียร์ลีก อ้างว่า แมนฯ ซิตี้ ทำผิดกฎด้านการเงินถึง 115 คดีระหว่างปี 2009-2018 โดยที่หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้นก็มีโอกาสที่จะเจอบทลงโทษได้หลายแบบ อย่างเช่นการโดนริบแชมป์, ถูกตัดแต้ม และโดนขับออกจากลีก เป็นต้น

เดลี่ เมล เผยว่า การไต่สวนพิจารณาคดีที่อาจจะใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ จะมีขึ้นในช่วงปลายปีหน้า ต่อหน้าคณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ลีก และคาดว่าการตัดสินจะออกมาต้องรอถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ นิค เดอ มาร์ก ทนายความด้านกีฬาชื่อดัง เคยแสดงความเห็นไว้ว่าคดีละเมิดกฎการเงินของ แมนฯ ซิตี้ คงต้องใช้เวลานานกว่าที่การตัดสินคดีจะเสร็จสิ้น

"ผมเคยทำงานในคดีเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงินของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ กับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มาแล้ว ทั้ง 2 ทีมนั้นเกี่ยวข้องกับ 2 ข้อหาที่ลือว่าทำผิดมาเป็นเวลาราว 2 ปี และหลังจากมีการตั้งข้อหาแล้วน่ะมันก็ต้องใช้เวลาราว 1 ปีครึ่งกว่าที่คดีจะจบ"

"ด้วยเหตุนี้ผมจึงจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากกระบวนการในรอบนี้จะกินเวลานานกว่านั้นในระดับหนึ่ง เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่ามีการตั้งข้อหาถึง 115 ข้อหา ภายในช่วงเวลา 14 ปี (นับรวมช่วงเวลาที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกตั้งข้อสงสัยว่ากระทำผิด ไปจนถึงช่วงเวลาที่ พรีเมียร์ลีก ใช้ไปในการสอบสวน)" เดอ มาร์ก เผย

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก โดนกดดันอย่างมากในเรื่องการตัดสินคดีของ แมนฯ ซิตี้ ให้เร็วขึ้น หลังเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วตัดสินให้ เอฟเวอร์ตัน โดนหักคะแนน 10 แต้ม โดยมีผลทันทีจากความผิดฐานละเมิดกฎการเงิน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport