มหาอำนาจตัวจริง ! โรดรี้ ตั้งเป้านำ แมนซิตี้ ยิ่งใหญ่ทัดเทียม ลิเวอร์พูล

โรดรี้ กองกลางตัวกลั่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจสักวันหนึ่งตนอยากมีส่วนช่วยนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" ก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ทัดเทียม ลิเวอร์พูล ซึ่งประสบความสำเร็จมากมายมหาศาลทั้งในอังกฤษ และฟุตบอลถ้วยยุโรป

ทัพ "หงส์แดง" ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังโลก โดยเฉพาะในอังกฤษพวกเขาผงาดคว้าแชมป์มากมายรวมทั้งแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัยเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงสมัยเดียว ขณะที่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมได้แชมป์ 6 สมัยมากที่สุดในบรรดาสโมสรในสหราชอาณาจักร เป็นต้น

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ในปัจจุบันได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาอำนาจลูกหนังในเมืองผู้ดีในช่วงยุค 2000 โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 7 สมัย ขณะที่ฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก) อย่างยิ่งใหญ่ 

โรดรี้ ยอมรับว่าอยากเห็น "เรือใบสีฟ้า" ยิ่งใหญ่เหมือนกับ ลิเวอร์พูล มากๆ "ลิเวอร์พูล มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเรา (แมนฯ ซิตี้) มันเป็นเรื่องปกติ แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมระดับท็อปสอง, ท็อปสามตลอดกาลในประเทศนี้"

"ดังนั้นมันเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนอย่างที่เห็นทุกวันนี้ เราอยู่ที่นี่เพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และเป็นส่วนหนึ่งของยุคใหม่ของพรีเมียร์ลีก แน่นอนว่าสักวันหนึ่งจะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ทัดเทียม ลิเวอร์พูล" สตาร์ทีมชาติสเปน กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport