ช่วยพัฒนาฝีมือไปในตัว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยัน เจอร์เก้น คล็อปป์ คู่ปรับดีสุด

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ประกาศชัด เจอร์เก้น คล็อปป์ นับเป็นคู่ปรับที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตน พร้อมบอกว่าเวลาได้ดวลกับทีมของ คล็อปป์ มันช่วยทำให้ฝีไม้ลายมือในการคุมทีมของตนดีขึ้นตามไปด้วย

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นคู่ปรับที่ดีที่สุดในอาชีพการคุมทีมของตน หลังทั้งคู่เตรียมจะต้องดวลสมองกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้

กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของวงการลูกหนังจนทำให้ได้รับคำชมจากหลายคน แต่ในช่วงที่ผ่านมาเวลาต้องดวลกับทีมของ คล็อปป์ นั้น เขาก็เจอปัญหาในระดับหนึ่งเหมือนกัน ไม่ว่าจะสมัยที่ กวาร์ดิโอล่า คุม บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม

หลังโดนถามว่า คล็อปป์ คือคู่ปรับที่ดีที่สุดตลอดกาลสำหรับเขาหรือไม่แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า "ใช่ ในระดับที่ทิ้งห่างคนอื่นเยอะมากๆ เพราะเราดวลกันเป็นหลายพันล้านครั้งได้แล้วมั้ง ผมบอกเลยว่าทั้งเขาและทีมของเขาช่วยทำให้ผมเก่งขึ้นไปในตัวไม่ว่าจะทั้งกับที่นี่หรือตอนที่เขาคุม ดอร์ทมุนด์"

"เราเป็นคู่ปรับที่ดุเดือด, การเจอกันระหว่างเราถือเป็นเกมที่ดีของทั้งคู่, เราต่างก็เล่นด้วยแนวทางที่ดีและน่าตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ เขาทำให้ผมเป็นกุนซือที่เก่งขึ้นผ่านทางทีมที่เขารับงานด้วย และแน่นอนว่าทีมของเขาก็มีแนวทางการเล่นที่ดีไม่ว่าจะทั้งด้านการเปลี่ยนจังหวะการเล่นและการวิ่ง พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เป็นทีมชั้นนำแบบไร้ข้อกังขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport