เจอร์เก้น คล็อปป์ ประชดสุดแสบเรื่องโปรแกรมเตะคู่แรกวันเสาร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ โปรแกรมเตะที่มากเกินไปถือเป็นปัญหาของวงการลูกหนังทั่วโลก พร้อมพูดแบบประชดถึงเรื่องที่ทีมของเขาต้องเตะกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นคู่แรกในโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าทุกวันนี้วงการฟุตบอลทั่วโลกมีโปรแกรมให้ลงเล่นเยอะเกินไป แต่ไม่อยากให้สัมภาษณ์มากนักเพราะมองว่าสื่อชอบนำไปตีความให้ตนดูเป็นผู้ร้าย

ตลอดเวลาที่ผ่านมากุนซือหลายคนในวงการลูกหนังมักจะบอกว่ายุคนี้มันมีเกมให้ลงเล่นแบบถี่ยิบไม่ว่าจะทั้งในระดับสโมสรหรือทีมชาติ ซึ่งมันส่งผลถึงสภาพร่างกายของนักเตะตามไปด้วย ขณะที่ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ลิเวอร์พูล ก็ต้องไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ตอน 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งมันก็ทำให้ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ แสดงความไม่พอใจอย่างมาก เพราะทีมของเขาไม่มีเวลาเตรียมความพร้อมมากนักหลังลูกทีมหลายคนเพิ่งกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติ

หลังโดนนักข่าวถามถึงเรื่องเกมที่ต้องเตะกันเร็วแล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "ภาษาอังกฤษของผมมันไม่ดีพอที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าพวกคุณทุกคนจะเข้าใจความหมายที่ผมต้องการจะสื่อได้ ดังนั้นทำไมมผมถึงควรจะต้องมาเสียเวลาทั้งของผมหรือของคุณเพื่ออธิบายถึงเรื่องนี้กันอีกล่ะ ?"

"ผมไม่ได้ไม่พอใจแค่เรื่องการต้องเตะตอนเที่ยงวันครึ่ง แต่เป็นเรื่องโปรแกรมโดยรวม โธมัส ทูเคิ่ล เคยให้ความเห็นที่น่าสนใจ เขาอธิบายอย่างใจเย็นว่าทำไมคนเราถึงจะเป็นนักเตะชั้นยอดได้ยากเมื่อต้องเจอกับโปรแกรมทีมชาติและโปรแกรมระดับสโมสรแบบนี้ แต่แล้วสื่อของเยอรมันก็ไปพาดหัวข่าวซะใหญ่โตว่า -ทูเคิ่ล ระเบิดอารมณ์- เฉยเลย พอเห็นนี่ผมก็คิดเลยว่า -นั่นเรียกว่าระเบิดอารมณ์เหรอ ?- ที่จริงเขาพูดแบบเใจเย็นสุดๆ เลยนะ"

"คุณลองพยายามตีความจากเรื่องนั้นดูแล้วกัน แล้วคุณก็จะเข้าใจเองว่าโปรแกรมการแข่งขันมันมีปัญหาแค่ไหน ทั้งที่พวกเขาเองมีเกมให้เตะน้อยกว่าที่ อังกฤษ ซะอีกนะ! ไม่มีใครอยากได้ยินอะไรแบบนั้น คุณไม่อยากได้ยินเรื่องแบบนั้น ไม่มีใครอยากฟังเรื่องแบบนั้นหรือฟังเรื่องการอธิบายของผม ผมเคยพยายามทำมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ว่าผมจะพูดอะไรพวกคุณก็จะเอาแต่ตั้งคำถามว่า -มันจะเกิดความแตกต่างมากมายเลยเหรอ ?-"

"ผมเอือมระอากับเรื่องแบบนั้นนิดๆ แล้ว เอางี้ ผมบอกแล้วกันว่าผมน่ะโคตรชอบการเตะตอนเที่ยงวันครึ่งสุดๆ เลย นั่นเป็นทัศนคติแบบใหม่ของผม! (พูดแบบประชด)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport