จำคำพูดเอาไว้! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลั่นวาจาไม่ทิ้งแมนซิตี้แม้โดนลดชั้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร ทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศจุดยืนชัดเจนหากเกิดกรณีที่สโมสรโดนลงโทษกรณีที่ละเมิดกฎการเงิน หรือ "ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์" ของ พรีเมียร์ลีก เป็นจำนวนถึง 115 ข้อหา

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน เพิ่งจะโดนหัก 10 คะแนนหลังทำผิดฐานละเมิดกฎการเงิน ส่งผลให้ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นทันที จากบทลงโทษดังกล่าวทำเอา แมนฯ ซิตี้ ถึงกับช็อกเพราะมีโอกาสที่พวกเขาจะโดนลงโทษหนักกว่าซึ่งถึงขั้นอาจโดนลดชั้นเลยทีเดียว

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเตรียมนำ แมนฯ ซิตี้ รับมือ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ยืนยันว่าต่อให้ทัพ "สำเภาทอง" โดนลงโทษก็พร้อมจะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมต่อไป "ผมจะไม่คิดเรื่องอนาคตของผมถ้าเราต้องลงไปเล่นในระดับลีก วัน มีโอกาสเป็นไปได้มากที่ผมจะอยู่กับทีมต่อไป"

"ผมไม่ขอพูดแม้แต่คำเดียวเกี่ยวกับกรณีของ เอฟเวอร์ตัน เพราะผมไม่รู้เรื่องจริงว่ามีอะไรเกิดขึ้น มันเป็น 2 กรณีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผมรู้ว่ามีหลายคนพูดกันว่าทำไม แมนฯ ซิตี้ ไม่ตกชั้นลงไปเล่นในคอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่คงต้องรอดูกันไปก่อน"

"คุณอ่านเรื่องนี้ และมองว่าเราควรตกชั้น แต่ไม่มีใครรู้ ทุกๆ คนพูดกันว่าไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่อ่านเรื่องนี้เลย ได้แต่รอคอยอย่างเดียว ก็อย่างที่ผมพูดเมื่อเดือนก่อน ถ้าเราทำบางสิ่งที่ผิดพลาดเราก็จะโดนลงโทษ อย่างไรก็ตามผมจะอยู่ที่นี่ ในกรณีของ เอฟเวอร์ตัน ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นคือเหตุผลที่คุณไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้" กวาร์ดิโอล่า ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport